ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เลื่อนรับทราบข้อกล่าวหา

ข่าวอาชญากรรม 14 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - หลังจากเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหามาถึง 2 ครั้ง โดยอ้างเหตุแจ้งเร็วเกินไป สัปดาห์นี้ ตำรวจส่งหมายเรียกนายตำรวจระดับ พลตำรวจตรี พื้นที่จังหวัดชลบุรี ทำผิดมาตรา 157 อีกรอบ ชี้หากไม่มา จะไปแจ้งถึงห้องทำงาน

ยืดยื้อมานาน สำหรับกรณีการเปลี่ยนตัวผู้ต้องหากระทำความผิด ใช้ปืนยิงคู่อริ ที่วิลลาหรูแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี งานนี้แม้จะมีการมอบตัวตามหมายจับ แต่กลับพบว่า 2 ใน 5 คนของผู้ก่อเหตุ กลับมีการสลับตัวผู้ต้องหา เพื่อมารับผิด กระทั่งมีการจับกุมตัวจริงมาได้ คือ เคเล็ก และ เคใหญ่ จึงมีการให้การซัดทอดว่า งานนี้มีจ่ายเงินให้กับตำรวจในพื้นที่ เพื่อเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา จนกระทั่งมีการแจ้งข้อกล่าวหา รองผู้บังคับการจังหวัดชลบุรี ถึง 2 ข้อกล่าวหาใหญ่ คือ ผิดตามมาตรา 149 และ 157

โดยเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจก็ได้รวบรวมพยานหลักฐาน จากการสอบปากคำผู้ต้องหา และสาวไปยังเส้นทางการเงิน ก็พบว่า มีผู้เกี่ยวข้องกับการเรียกรับประโยชน์ เพื่อเอื้อให้ผู้ต้องหาไม่ต้องรับผิดอีกคน เป็นนายตำรวจระดับ พลตำรวจตรี จึงมีการออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา แต่เจ้าตัวก็ขอเลื่อนมาเป็นครั้งที่ 2

มีรายงานวันในวันนี้ ตำรวจจะออกหมายเรียกอีกรอบ ไปยังนายตำรวจคนดังกล่าว และหากไม่มาตามเงื่อนไข ก็จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาที่ห้องทำงานของนายตำรวจคนดังกล่าว

นอกจากนี้มีรายงานว่า การออกหมายเรียกครั้งนี้ นายตำรวจคนดังกล่าว ไม่ได้เกี่ยวพันธ์แค่คดีเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาให้ไม่ต้องมารับผิด ยังมีความเชื่อมโยงไปถึงดคีบ่อนการพนัน และสถานบันเทิง ที่กำลังเป็นข่าวดังอยู่ในขณะนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark