ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ประกาศผลการลงทะเบียนบัตรคนจน 65 รอบสุดท้ายแล้ว! เช็กสถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์-ไม่สมบูรณ์

สำหรับการประกาศผลการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ล่าสุดกระทรวงการคลังได้ประกาศผลการลงทะเบียนรอบสุดท้ายไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านแล้ว เมื่อตรวจสอบจะพบข้อความว่า “สถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์” ซึ่งผู้ลงทะเบียนกลุ่มดังกล่าวไม่ต้องดำเนินการใด ๆ ในช่วงนี้ โดยขอให้รอผลการตรวจสอบคุณสมบัติอีกครั้ง ซึ่งจะประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนในช่วงเดือนมกราคม 2566

หากตรวจสอบผลการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปแล้วระบบขึ้นว่า  “สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์” อาจจเกิดจากข้อมูลของผู้ลงทะเบียนไม่ตรงตามฐานข้อมูลของกรมการปกครอง ดังนั้นผู้ลงทะเบียนที่มีสถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์สามารถตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลได้ ณ ที่ว่าการอำเภอ/สำนักงานเขต

หากพบว่าข้อมูลไม่ถูกต้องขอให้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้อง หรือหากพบว่าข้อมูลที่ลงทะเบียน ไม่ตรงกับข้อมูลทะเบียนราษฎร์ เช่น จำนวนบุตรที่อายุต่ำกว่า 18 ปี มีจำนวนมากกว่าข้อมูลบุตรที่ลงทะเบียนไว้ เป็นต้น ให้ติดต่อแก้ไข โดยหากเป็นผู้ที่ลงทะเบียนที่หน่วยงานรับลงทะเบียนจะต้องติดต่อขอแก้ไขข้อมูล ณ หน่วยงานรับลงทะเบียน ที่ผู้ลงทะเบียนได้ยื่นแบบฟอร์มลงทะเบียนไว้เท่านั้น และสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ สามารถติดต่อขอแก้ไขข้อมูลที่หน่วยงานรับลงทะเบียนใดก็ได้ โดยจะต้องแก้ไขให้แล้วเสร็จภายในวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2565

สำหรับการประกาศผล รอบการแก้ไขข้อมูลจะถูกประกาศตามกำหนดการดังนี้
-แก้ไขวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 - 3 พฤศจิกายน 2565 จะประกาศผลการลงทะเบียนรอบแก้ไขวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565
-แก้ไขวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 - 17 พฤศจิกายน 2565 จะประกาศผลการลงทะเบียนรอบแก้ไขวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565

ขอบคุณข้อมูล เว็บไซต์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark