ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นร.อาชีวะฯ จับวัยรุ่นต่างสถาบัน กักขังทรมานสารพัดวิธี

ข่าวอาชญากรรม 14 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นลักพาตัวเยาวชนอายุ 16 ปี ไปรุมซ้อมทรมานที่ย่านคูคต จังหวัดปทุมธานี ล่าสุดก็มีเหตุการณ์คล้าย ๆ กันนี้อีก เมื่อกลุ่มนักเรียนอาชีวะหลอกล่อจับตัวเยาวชนชาย 3 คน ไปรุมซ้อมทรมานสารพัดวิธี บางวิธีต้องใช้คำว่า "วิตถาร" ด้วย

เรื่องนี้ผู้เสียหายและผู้ปกครองนำไปเล่าให้ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ฟัง เพื่อขอความช่วยเหลือในทางคดี เหตุการณ์ต่อเนื่องกันตั้งแต่วันที่ 27-29 ตุลาคมที่ผ่านมา

หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า เคยเรียนอยู่โรงเรียนอาชีวะแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนเดียวกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ระหว่างออกไปทำธุระ จู่ ๆ ก็มีวัยรุ่น 2 คน เข้ามาล็อกตัวพาขึ้นรถจักรยานยนต์ไปที่บ้านเรือนไทยหลังหนึ่ง ในซอยรามคำแหง 63 เขตหัวหมาก กรุงเทพมหานคร โดยมีกลุ่มเพื่อนผู้ต้องหาประมาณ 10 กว่าคน รออยู่ จากนั้นก็เริ่มกล่าวหาว่าตนเองไปโพสต์อะไรบางอย่างในโซเชียล แล้วก็เข้ารุมทำร้ายร่างกายจนสลบ พร้อมกับยึดโทรศัพท์ไปส่งข้อความเรียกเพื่อนที่เป็นผู้เสียหายอีก 2 คน ให้ไปรับตัวในคืนวันที่ 28 ตุลาคม บริเวณปากซอยลาดพร้าว 57 เมื่อพาทั้งสองคนมาถึงที่บ้านหลังดังกล่าว ก็ถูกรุมซ้อมทำร้ายร่างกายอีก ระหว่างก่อเหตุกลุ่มผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนข่มขู่อยู่ตลอดเวลา และคอยถ่ายคลิปช่วงต่าง ๆ ระหว่างการทรมาน บังคับให้ทำอนาจารและทารุณกรรมทางเพศไว้ เพื่อใช้ข่มขู่ไม่ให้นำเรื่องนี้ไปแจ้งความ ก่อนจะยอมปล่อยตัว

ต่อมาหลังผู้ปกครองทราบเรื่อง ก็ได้พาเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ตำรวจก็ได้รวบรวมพยานหลักฐานพิสูจน์ทราบว่ามีผู้ก่อเหตุไม่น้อยกว่า 17 คน มีการออกหมายเรียกและหมายจับ แต่ก็ยังจับตัวไปได้ไม่กี่คน ประกอบกับคนที่เป็นหัวโจกเป็นคนค่อนข้างมีฐานะ มีผู้ปกครองให้ท้าย จึงกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ทีมข่าวสอบถามความคืบหน้าทางคดีกับตำรวจ สน.หัวหมาก ได้รับคำยืนยันว่าคดีนี้มีผู้ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 17 คน รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ที่มีอายุเกิน 18 ปี ไปแล้ว 8 คน จับกุมได้แล้ว 3 คน ส่งฝากขังต่อศาลแล้ว และได้ออกหมายเรียกให้เยาวชน 5 คน เข้าให้ปากคำรับทราบข้อหาในสัปดาห์หน้า ในจำนวนนี้มีเยาวชนอายุ 17 ปี เป็นตัวการสำคัญ ซึ่งตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านไปแล้วรอบหนึ่ง แต่ไม่พบอาวุธปืน พบเพียงกระสุนปืนเก็บไว้

ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติก็พบมีคดีที่เกี่ยวกับการครอบครองปืนติดตัวอยู่ ส่วนปมเหตุการณ์ลงมือเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับการปลูกฝังค่านิยมแบบผิด ๆ เพื่อมองต่างโรงเรียนเป็นคู่อริ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark