ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านสุดทน ถูกลูกค้าร้านอาหารมายืนปัสสาวะหน้าบ้าน จ.ตาก

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านจังหวัดตาก สุดจะทน ลูกค้าของร้านอาหารหน้าปากซอยยืนปัสสาวะเรี่ยราดใส่กำแพงหน้าบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง สร้างความเดือดร้อนมานานกว่า 5 ปี ต้องคอยตามล้างตามเช็ดคราบรอยด่างแทบทุกเช้า หวังศูนย์ดำรงธรรมเข้ามาช่วยเป็นตัวกลางในการแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ให้จบไป

วงจรปิดจับภาพได้ในขณะที่ชายคนหนึ่งกำลังยืนอยู่ริมกำแพงบ้านของคนอื่น และปัสสาวะ หลังจากนั้นยืนทำท่าทางคล้ายกำลังคุยโทรศัพท์ต่ออยู่นาน คลิปนี้เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับร้านอาหารแห่งนี้ โดยเหตุเกิดที่บริเวณริมถนนพหลโยธิน เขตเทศบาลเมืองตาก อำเภอเมือง จังหวัดตาก

โดยหญิงสาวคนหนึ่งได้นำเรื่องนี้มาโพสต์ลงเฟซบุ๊กในกลุ่มสาธารณะของเมืองตาก บอกว่า ฝากถึงคนที่ชอบมาปัสสาวะและยืนคุยส่งเสียงดังกันแทบทุกวัน บางวันถึงเช้า คนกลุ่มนี้เป็นลูกค้าของร้านอาหารหน้าปากซอย ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมายืนปัสสาวะหน้าบ้านของตน จนกำแพงหน้าบ้านแทบจะเป็นรอยด่างหมดแล้ว ฝากสายตรวจช่วยไปตักเตือนร้านอาหาร อย่าปล่อยให้ลูกค้ามาทำพฤติกรรมเช่นนี้ พร้อมทั้งตั้งคำถามกลับไปว่า "หากมีคนไปยืนปัสสาวะหน้าบ้านของคุณ คุณจะรู้สึกอย่างไร"

จากนั้นผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปคุยกับเจ้าของบ้าน เธอพาไปดูจุดที่คนชอบมายืนปัสสาวะบริเวณแนวริมกำแพง ประตูหน้าบ้าน และล้อรถ โดยบอกว่าบ้านของตนนั้นอยู่ห่างจากร้านอาหารประมาณ 80 เมตรเท่านั้น ร้านนี้เปิดในเวลา 16.00 น. และปิดตอน 05.00 น. ของอีกวัน ที่ผ่านมาเจอปัญหามากมาย ทั้งเรื่องลูกค้าที่ออกมาจากร้านยืนคุยส่งเสียงดังโหวกเหวกโวยวาย สูบบุหรี่แล้วทิ้งลงกับพื้นที่บริเวณหน้าบ้านของตน รวมทั้งจอดรถกีดขวางภายในซอย ตนอดทนมานานกว่า 5 ปีแล้ว จากนี้จะนำเรื่องราวดังกล่าวเข้าไปร้องเรียนยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองตาก เพื่อเป็นตัวกลางในการหาทางแก้ไขปัญหาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark