ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กัญชาเป็นเหตุ เยาวชนชายอายุ 16 ปี อาละวาด จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้ ตำรวจได้รับแจ้งให้เข้ามาช่วยระงับเหตุ หลังเยาวชนชายอายุ 16 ปี โวยวายอาละวาดอยู่ริมถนน หลังขอเงินไปจ่ายค่ากัญชาจากผู้เป็นแม่ไม่ได้ จนต้องทำร้ายร่างกาย

เหตุการณ์นี้ตำรวจ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกัน หน้าร้านวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิท อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จึงเข้าไปตรวจสอบและระงับเหตุ ก่อนจะพบกับเด็กชายอายุ 16 ปี ร้องไห้ฟูมฟาย โวยวายเสียงดัง อยู่บริเวณข้างทาง จึงทำการสอบถามเด็กชายคนดังกล่าว จนทราบว่า ตนเองยอมรับว่าทำร้ายแม่จริง แต่ไม่ได้รุนแรง แค่เขย่าตัวแม่ เพื่อที่จะขอเงินไปจ่ายค่ากัญชาที่ติดค้างเพื่อนไว้ ไม่งั้นจะถูกรุมกระทืบ โดยตนได้ชื้อกัญชามาสูบครั้งละ 100 บาท และได้ติดค้างเงินมาแล้วหลายครั้ง

ด้านผู้เป็นแม่ เล่าว่า ลูกชายได้ขอเงินจำนวน 400 บาท แต่ไม่ได้บอกว่าจะนำไปทำอะไร ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ขโมยโทรศัพท์มือถือของเธอไป เธอจึงบอกให้เอาโทรศัพท์มาคืนและจะให้เงิน 400 บาท โดยขณะนั้นเธอมีเงินเพียง 100 บาท ทำให้ลูกไม่พอใจ จึงเกิดการมีปากเสียงทะเลาะกัน ก่อนที่ลูกชายจะโวยวายอาละวาดดังกล่าว

ซึ่งเมื่อตำรวจเข้าไปพูดจาเกลี่ยกล่อมเด็กชายคนดังกล่าวก็ยังคงไม่ยอมฟัง จึงนำตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดชลบุรี เข้าร่วมประชุมเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้นทางบ้านพักเด็กและครอบครัวฯ ได้รับตัวเยาวชนคนดังกล่าวเข้าไปอยู่ในความดูแล ก่อนจะไปบำบัดรักษาอาการติดกัญชา ก่อนจะหาทางออกของปัญหาในระยะยาวร่วมกันอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark