ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดใจตำรวจฮีโร ช่วยต่อลมหายใจชายหมดสติ จ.อุทัยธานี

ข่าวสังคม 15 พฤศจิกายน 2565 - เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจฮีโรที่จังหวัดอุทัยธานี ได้เปิดใจกรณีทำ CPR ช่วยชีวิตชายวัยกลางคน ที่เกิดหมดสติขณะเดินทางมาติดต่อราชการที่ สภ.ลานสัก ซึ่งหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปภาพออกไป ชาวเน็ตก็ได้แชร์คลิปแสดงความชื่นชม

จากกรณีที่ตำรวจ สภ.ลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ได้ทำ CPR ช่วยเหลือชายวัยกลางคนรายหนึ่ง ที่เกิดหมดสติขณะกำลังจะเดินทางกลับ หลังเข้ามาติดต่อราชการที่สถานีตำรวจภูธรลานสัก ซึ่งก็สามารถช่วยชีวิตให้กลับมาหายใจได้อีกครั้ง ก่อนเร่งนำตัวผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลลานสักทันที หลังจากที่มีการโพสต์ภาพคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวลงในเพจเฟซบุ๊ก Blackbull tactics ก็ได้มีชาวเน็ตพากันแชร์คลิป เพื่อแสดงความชื่นชมตำรวจนายดังกล่าว

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง สภ.ลานสัก ได้พบกับ "จ่าแบงค์" หรือจ่าสิบตำรวจ ธีระยุทธ สุขทรัพย์ทวี อายุ 34 ปี เป็นผู้ที่ช่วยชีวิตประชาชนในคลิปภาพ ซึ่งได้พาดูจุดเกิดเหตุ พร้อมเล่าว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่ตนรับหน้าที่สิบเวรให้บริการประชาชนตามปกติ ก็ได้ยินเสียงคนที่มาติดต่อราชการร้องขอความช่วยเหลือ

ส่วนการทำ CPR หรือการปฐมพยาบาลผู้ป่วยเบื้องต้นนั้น ตนได้เรียนมาตั้งแต่เป็นนักเรียนแล้ว ซึ่งมีอยู่ในหลักสูตรการฝึกสอนและฝึกอบรมนักเรียนตำรวจ นอกจากนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังได้เปิดหลักสูตรการปฐมพยาบาลภาคสนาม การปฐมพยาบาลภาคยุทธวิธี สำหรับเจ้าหน้าที่ภาคสนาม ซึ่งตนก็ได้เข้าเรียนหลักสูตรนี้เช่นกัน หลังจบหลักสูตรแล้วก็ยังรวมกลุ่มกับผู้ที่เคยเข้ารับการฝึกอบรม เพื่อฝึกทบทวนกันเดือนละครั้ง ยอมรับว่าขณะทำ CPR ก็รู้สึกตื่นเต้น และดีใจที่สามารถช่วยให้คุณลุงกลับมามีลมหายใจได้อีกครั้ง แต่ต่อมาก็รู้สึกเสียใจ เมื่อทราบว่าคุณลุงท่านนี้ได้เสียชีวิตลงแล้วในเวลาต่อมา โดยยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark