ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับลักลอบขายลิงกัง 21 ตัว ทางเฟซบุ๊ก จ.ยะลา

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่ส่งลูกลิงกัง 21 ตัว ที่ถูกเจ้าหน้าที่ ปทส.จับกุม 2 พ่อค้า ลักลอบขายทางเฟซบุ๊ก ในพื้นที่จังหวัดยะลา ไปดูแลที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์โคกไม้เรือน จังหวัดนราธิวาสแล้ว เพื่อตรวจสุขภาพ ฟื้นฟู เนื่องจากลูกลิงอยู่ในอาการหวาดกลัง และหิวโซ

ภาพลูกลิงกังทั้ง 21 ตัว อยู่ในกรง 3 กรง แยกเป็น ตัวผู้ 15 ตัว ตัวเมีย 6 ตัว อายุประมาณ 7 - 8 เดือน เจ้าหน้าที่ต้องนำกล้วยไปให้กิน แต่ละตัวอยู่ในอาการหิวโซ และหวาดระแวง ได้นำไปไว้ที่ สภ.เมืองยะลา หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามการกระทำ ความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. จับกุม นายดอรอแม อายุ 57 ปี และ นายแอฟแฟนดี อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดนราธิวาส ได้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ถนนสิโรรส สาย 2 ภายในเขตเทศบาลนครยะลา พร้อมยึดรถยนต์กระบะ 4 ประตู และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ผู้ต้องหารับว่า จะตระเวนหาซื้อลิงกังจากชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ในราคาตัวละ 1,800 - 2,000 บาท

การจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีการประกาศขายสัตว์ป่าคุ้มครอง เป็นลูกลิงกัง ทางเฟซบุ๊ก ในราคาตัวละ 3,000 - 4,000 บาท จึงได้วางแผนจับกุมได้ พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันกระทำความผิดตาม พระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า ฐานมีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนลิงกัง ทั้ง 21 ตัว เจ้าหน้าที่ได้ส่งไปดูแลตรวจสุขภาพฟื้นฟูร่างกาย ที่สถานีเพาะเลี้ยงพันธ์สัตว์โคกไม้เรือ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส แล้ว ส่วนผู้ต้องหา 2 คน หลังพนักงานสอบสวน สอบปากคำเรียบร้อยแล้ว ได้อนุญาตให้ประกันตัวไป โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 200,000 บาท พร้อมจะเร่งสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการสั่งฟ้องภายใน 2 สัปดาห์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark