ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนระวังมิจฉาชีพหลอกสั่งอาหาร จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ ไม่รู้ว่าเกิดจากความหลงลืม หรือทำไปเพราะตั้งใจจะหลอกลวงให้คนอื่นได้รับความเดือดร้อน ที่จังหวัดบุรีรัมย์  มีหญิงคนหนึ่งโทรศัพท์ไปที่ร้านอาหาร สั่งให้ร้านทำอาหาร 7 อย่าง ๆ ละ 2 ชุด อ้างว่าผู้ใหญ่ในหน่วยงานรัฐ สั่งไปเลี้ยงมื้อกลางวัน แต่พอทำอาหารเสร็จ ปรากฎว่าเกิดเบี้ยว ไม่ยอมไปรับอาหารที่สั่งซะอย่างนั้น   

เรื่องดังกล่าวถูกแชร์อยู่ในโลกโซเชียลมีเดีย โดยเจ้าของร้านอาหารในอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นผู้นำไปโพสต์เอง บอกว่า มีหญิงคนหนึ่งโทรศัพท์มาสั่งให้ทางร้านทำปลานึ่งมะนาว, ต้มยำหม้อไฟ, หมูน้ำตก, ยำรวมมิตร, ตำกุ้งสด, ข้าวผัดกุ้ง และยำไข่เยี่ยวม้า ทุกอย่างขอเบิ้ล 2 และยังอ้างด้วยว่า กับข้าวที่สั่งเป็นของเจ้านาย ในหน่วยงานรัฐแห่งหนึ่ง ที่สั่งไปเลี้ยงเป็นมื้อกลางวัน เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ (12 พ.ย.) นี่เอง

หลังวางสาย เจ้าของร้านคือ คุณสุพิชญา มากประโคน ก็บอกให้ลูกน้องเร่งทำอาหารจนเสร็จครบทุกเมนู ระหว่างที่ทำอยู่ ทางคนสั่งก็ยังโทรศัพท์มาเร่งถึง 2 ครั้ง ถามว่าเสร็จหรือยัง แต่พอถึงเวลานัด ก็ไม่มีวี่แววว่าจะมีใครมารับกับข้าวทั้ง 7 อย่างนี้ไป รอจนถึง 14.00 น. ก็ยังไม่มา ถึงตอนนี้ก็ชัดแล้วว่า "ถูกเท" เข้าแล้ว  

ก็ยังถือว่าเจ้าของร้านรายนี้เคราะห์ดีอยู่บ้าง เพราะตั้งแต่โพสต์ว่าถูกมิจฉาชีพมาหลอกสั่งอาหาร ก็มีทั้งลูกค้าขาประจำ และชาวบ้านที่เห็นโพสต์ ติดต่อมาขอซื้อกับข้าวกันไปคนละอย่างสองอย่าง คนละถุงสองถุง จนหมด ไม่ต้องแกะมาทานซะเอง แต่เจ้าของร้านก็บอกว่า ตนเองคิดว่าเป็นลูกค้าประจำ ก็ไม่อยากจะเรียกเก็บเงินค่าอาหารก่อน  เพราะที่ผ่านมาก็อาศัยความเชื่อใจกัน และก็ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แม้ว่าค่ากับข้าวที่ถูกหลอกสั่ง จะราคาไม่ได้มากมายอะไรนัก แต่คนทำมาหากิน กว่าจะได้กำไรมาแต่ละบาทมันไม่ง่าย หลังจากนี้ หากไม่ใช่ลูกค้าที่รู้จักคุ้นเคย ก็คงต้องให้โอนเงินมาจ่ายก่อน เพราะก็ไม่รู้ว่าต่อไปจะเกิดเรื่องแบบนี้อีกหรือเปล่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark