ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดใจผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่าย เหตุกักขังทรมานนักเรียนอาชีวะ

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องที่มีนักเรียนโรงเรียนอาชีวะถูกกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีจับตัวไปบังคับทรมานและทารุณกรรมทางเพศ คดีนี้ตำรวจยืนยันว่าจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุไปแล้ว 3 คน และกำลังรวบรวมพยานหลักฐานไปขอศาลออกหมายจับและหมายเรียกอีก 4 คน ที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่าย ก็เปิดใจพูดถึงเรื่องนี้

ความคืบหน้าเหตุที่ วัยรุ่นนักเรียนโรงเรียนอาชีวะ 17 คน จับตัวเยาวชน 3 คน ซึ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนอาชีวะต่างสถาบันไปรุมทำร้ายร่างกาย ใช้อาวุธปืนข่มขู่บังคับให้ทำอนาจาร และทำทารุณกรรมทางเพศ เหตุเกิดเมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

พันตำรวจเอก เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผู้กำกับการ สน.หัวหมาก ยืนยันว่า ศาลได้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุที่มีอายุเกิน 18 ปีแล้ว 8 คน ในข้อหาร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป กักขังหน่วงเหนี่ยว, ร่วมกันทำร้ายร่างกาย และข่มขืนใจผู้อื่น โดยฝ่ายสืบสวนจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุไปแล้ว 3 คน อีก 5 คน อยู่ระหว่างการติดตามตัว ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุที่เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ได้ออกหมายเรียก 5 คน ให้มาพบพนักงานสอบสวนในสัปดาห์หน้า ส่วนอีก 4 คนที่ร่วมก่อเหตุ สามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้ครบแล้ว จะเร่งไปขอศาลออกหมายจับและออกหมายเรียกเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ ยังยืนยันว่าตำรวจได้เข้าตรวจค้นบ้านที่เกิดเหตุไปแล้วรอบหนึ่ง แต่ไม่พบอาวุธปืน พบเพียงกระสุนปืน จึงดำเนินคดีกับเยาวชนอายุ 17 ปี ที่ครอบครองฯ ไปแล้ว และจากการสืบสวนยังพบว่าเป็นหัวโจก เคยถูกดำเนินคดีที่เกี่ยวกับการครอบครองปืนมาก่อน และยังพบว่ามีประวัติเคยก่อเหตุในท้องที่อื่น ส่วนปมเหตุการณ์ลงมือคาดว่าเพื่อต้องการยั่วยุอีกฝ่าย

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับเจ้าของบ้านทรงไทย ในซอยรามคำแหง 63 ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นในคลิปวิดีโอ เนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ได้ไปร่วมงานแต่งงานของลูกน้องที่จังหวัดสุโขทัย ก่อนจะกลับถึงบ้านช่วงกลางดึกวันที่ 28 ตุลาคม ตอนนั้นก็เห็นคนเจ็บนอนอยู่ในบ้าน มีลูกและเพื่อน ๆ เกือบ 20 คน กำลังช่วยกันปฐมพยาบาล ตอนนั้นรู้แค่ว่าผู้บาดเจ็บถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายมา และตัวผู้บาดเจ็บก็ไม่ได้บอกอะไรเป็นพิเศษ จึงแนะนำให้ไปหาหมอและเข้าแจ้งความ พร้อมกับแสดงความเสียใจต่อเรื่องที่เกิดขึ้น

ขณะที่ผู้ปกครองของเยาวชนผู้เสียหายที่พาลูก ๆ ไปให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน เปิดใจยอมรับว่าไม่สามารถให้อภัยเรื่องที่เกิดขึ้นได้ และส่วนตัวก็ไม่เชื่อว่าเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุจะไม่ทราบเรื่อง พร้อมยืนยันว่าจะดำเนินคดีเอาผิดกับกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด

สำหรับเรื่องแนวทางการป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างโรงเรียนอาชีวะ เมื่อวานนี้ก็มีตัวแทนจากกระทรวงศึกษาธิการ ไปติดตามดูความคืบหน้าทางคดีที่ สน.หัวหมาก พร้อมยืนยันว่าได้ประสานความร่วมมือระหว่าง 2 โรงเรียน ให้จับตาพฤติกรรมของรุ่นพี่ นักเรียนที่เรียนจบไปแล้วอย่างใกล้ชิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark