ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ชาวเน็ตคอมเมนต์สนั่น เสี่ยมาเลเซียกว่า 30 คน ขับรถหรูเที่ยวเบตง ไม่ได้เห็นบ่อยๆในไทย


เสี่ยมาเลเซียกว่า 30 คน ขับรถหรูเที่ยวเบตง ไม่ได้เห็นบ่อยๆในไทย นทท. แห่ถ่ายรูป ชาวเน็ตเเซว "ทริปนี้อาบน้ำไหม"

เฟซบุ๊ค สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จ.ยะลา เผยภาพรถขบวนรถซุปเปอร์คาร์กว่า 30 คัน ที่นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย จัดทริปท่องเที่ยว เดินทางเข้าเมืองเบตง อดเรียงรายอยู่บริเวณ ลานจอดรถด่านพรมแดนเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ประชาชนทั้งไทยและมาเลเซีย ที่ผ่านไปมาต้องหยุดรถเพื่อไปถ่ายรูปเก็บไว้ เพราะรถหรูแต่ละคัน มีสีสันและรูปโฉมที่สะดุดตา คาดว่าแต่ละคันมีราคาหลายล้านบาท

ในย่านเศรษฐกิจ เขตเทศบาลเมืองเบตง และตามแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติก็มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งมีทั้งที่มากับกรุ๊ปทัวร์ รถบัสโดยสาร รถตู้ ขับรถมากับครอบครัว ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในอำเภอเบตงคึกคักไม่ต่างไปกับช่วงที่ สายการบินนกแอร์ ยังเปิดให้บริการบิน  หรืออาจจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวมากกว่าด้วยซ้ำ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่ชอบทั้งรสชาติอาหาร อากาศ แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเบตง จะเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก ยิ่งช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีมากเป็นพิเศษ สังเกตได้จากป้ายทะเบียนรถของประเทศมาเลเซีย ไม่ว่าจะไปซอกไหน มุมไหน ในเขตเทศบาลเมืองเบตง ก็จะพบเห็นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ป้ายทะเบียนประเทศมาเลเซีย

ขณะที่ เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ เผยว่า หนึ่งในเจ้าของรถ เล่าว่า กลุ่มตนเป็นผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ซุปเปอร์คาร์ อาศัยอยู่ในกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย จึงได้รวมตัวกัน ตั้งเป็นชมรม โดยใช้ชื่อว่า NEXT DRIVE และจัดทริปเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ

ชาวเน็ตพากันคอมเมนต์เเซวว่า "ทริปนี้อาบน้ำไหม" เป็นการโยงไปถึงกรณีรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ใช้ชื่อทริป "น้ำไม่อาบ" ที่เพิ่งถูกตำรวจจับไป เพราะสร้างปัญหาบนท้องถนน หลังจากรวมตัวขับไปมอบอุปกรณ์การเรียน ให้กับโรงเรียนแห่งหนึ่ง อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จ.ยะลา/ โหนกระแส



 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark