ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เพลิงไหม้บ้าน คลอกยกครัว 3 ศพ หมา-แมว อีก 12 ตัว จ.ปทุมธานี

ข่าวภูมิภาค 15 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดเรื่องเศร้ากับครอบครัวช่างแอร์ ที่จังหวัดปทุมธานี เพราะบ้านถูกเพลิงไหม้ แต่หนีออกมาไม่ได้ พ่อ-แม่-ลูก ถูกไฟคลอกเสียชีวิต 3 ศพ สุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้อีก 12 ตัว ก็ไม่รอด

บ้านหลังเกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว เปิดเป็นร้านซ่อมแอร์ ภายในหมู่บ้านพฤกษา 1 คลอง 8 หมู่ 3 ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เพื่อนบ้านที่ออกมาดูเหตุการณ์บางคนต้องไลฟ์สดขอความช่วยเหลือ เนื่องจากยังไม่เห็นคนในบ้านที่มีทั้งพ่อ แม่ และลูกชาย อายุ 1 ขวบ

รถดับเพลิงเทศบาลเมืองธัญบุรี และจากเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ จำนวน 2 คัน ไปถึงหลังเหตุเกิดประมาณ 1 ชั่วโมง แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถช่วยเหลือใครออกมาได้ เพราะบ้านหลังนี้ติดเหล็กดัดรอบบ้าน ประตูรั้วล้ม และยังมีตู้เย็น เครื่องคอมเพรสเซอร์แอร์วางขวางหน้าบ้าน ปิดทางเข้า-ออก จึงทำได้แค่ฉีดน้ำเลี้ยงไม่ให้เพลิงลุกลาม

หลังทุกอย่างสงบ เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบคนในบ้านถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำทั้งหมด โดยศพพ่อและแม่อยู่ในลักษณะโน้มตัวป้องลูกชายอายุ 1 ขวบไว้ ส่วนบริเวณรอบบ้านเจอแมว 11 ตัว และสุนัขอีก 1 ตัว ถูกไฟคลอกตายเช่นกัน

ช่วงสายที่ผ่านมา ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพบว่า ภายในบ้านไม่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากจุดที่เพลิงไหม้อยู่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งวางเครื่องคอมเพรสเซอร์แอร์และตู้เย็น โดยภาพจากกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้าน จับภาพขณะเกิดประกายไฟตรงจุดที่วางคอมเพรสเซอร์แอร์ ประมาณ 20 นาที ก่อนจะมีเสียงระเบิดและเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นมา

ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี ยังเชิญเพื่อนบ้านในเหตุการณ์เข้าให้ปากคำเพิ่ม เพื่อนำไปประมวลหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ด้วย ส่วนศพทั้ง 3 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยญาติจะเคลื่อนย้ายกลับมาบำเพ็ญกุศลในช่วงบ่ายวันนี้ ที่วัดอัยยิการาม อำเภอธัญบุรี คลอง 9 สำหรับการเยียวยา เบื้องต้นอยู่ระหว่างการหารือกันระหว่างอำเภอและกาชาดจังหวัดฯ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark