ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน ติดเชื้อโควิด-19 ส่งผู้แทนประชุม APEC

ข่าวสังคม 15 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - กระทรวงการต่างประเทศ รับทราบเรื่องที่สมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรกัมพูชา ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว เตรียมส่งผู้แทนเข้าร่วมประชุม APEC แทน

หลังมีรายงานข่าวจากเพจเฟซบุ๊กของ สมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรกัมพูชา ระบุว่า ติดเชื้อโควิด-19 และกำลังเดินทางออกจากบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย กลับประเทศกัมพูชานั้น นายณัฐภาณุ นพคุณ รองอธิบดีกรมสารนิเทศ ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า ทางกระทรวงต่างประเทศรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และทราบว่า สมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน จะส่งผู้แทนเข้าร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ APEC ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ที่ไม่สามารถเดินทางมาได้ด้วยตนเอง

ส่วนการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสเอเปกอย่างไม่เป็นทางการในวันนี้ จะเป็นการหารือเพื่อวางเป้าหมายปฏิญญากรุงเทพฯ ว่าด้วยเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว หรือ เศรษฐกิจ BCG รวมถึงจะหารือถึงแผนในระยะหลายปีข้างหน้า เกี่ยวกับเรื่องเขตการค้าเสรี การสานต่อนโยบายด้านเศรษฐกิจ และการเชื่อมโยงการขนส่งสินค้าระหว่างเอเชีย-แปซิฟิก โดยในช่วงบ่าย นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย

กทม.เปิดวอร์รูม ติดตาม ประสานงานแก้ไขปัญหาในการประชุม APEC 2022 ที่กรุงเทพมหานครรับผิดชอบ ปฏิบัติภารกิจดูแลความสะอาด และความเป็นเรียบร้อยของเมืองและเป็นหูเป็นตาให้กับฝ่ายความมั่นคง ในช่วงการประชุมเอเปค

ภูมิทัศน์กรุงเทพฯ สวยงาม ต้อนรับผู้นำ APEC 2022
ภูมิทัศน์ของกรุงเทพมหานคร ถนนราชดำเนิน เวลานี้ได้มีการประดับตกแต่งซุ้มไม้ดอกไม้ประดับและดอกกล้วยไม้ อย่างสวยงาม พร้อมต้อนรับผู้นำจาก 21 เขตเศรษฐกิจ และผู้เข้าร่วมการประชุม ความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก APEC 2022

ในเส้นทางที่ขบวนผู้นำ APEC จะเคลื่อนผ่าน ได้แก่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง ศาลหลักเมือง กรุงเทพฯ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพระบรมมหาราชวัง ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญที่เป็นแลนด์มาร์กของประเทศไทย

วันนี้ (15 พ.ย.) สำนักพระราชวัง จะปิดการเข้าชมพระบรมมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป เพื่อเตรียมการซักซ้อมพิธีต้อนรับผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค และคู่สมรส ในโอกาสที่จะเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้

กทม. เปิดวอร์รูมการประชุม APEC 2022
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.เปิดวอร์รูม หรือศูนย์ติดตาม ประสานงานแก้ไขปัญหาในการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก APEC 2022 ที่ศาลาว่าการ กทม. และอีกจุดใกล้ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในพื้นที่เขตคลองเตย พร้อมเชื่อมสัญญาณกล้อง CCTV และสถานที่สำคัญมายังศูนย์ฯ ปฏิบัติภารกิจดูแลความสะอาด และความเป็นเรียบร้อยของเมืองและเป็นหูเป็นตาให้กับฝ่ายความมั่นคง และสนับสนุนเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้าร่วมปฏิบัติงานกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล 

นวดไทย เป็นที่ชื่นชอบ ติดขอบการประชุม APEC 2022
ส่วน Soft Power ของไทย นวดไทยได้ไปให้บริการ ในสถานที่จัดการประชุม APEC 2022 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่บูธของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นวดไทย นวดตอกเส้น ได้รับความสนใจอย่างมากจากสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศที่ติดตามทำข่าวการประชุมเอเปค รวมทั้งผู้แทนจากเขตเศรษฐกิจ

นับเป็นอีกครั้ง ที่ได้นำเสนอฝีมือหมอนวดไทย หรือพนักงานบริการนวดไทย ที่มีมาตรฐานให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ ถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของคนไทยที่ได้เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ความเป็นไทย ให้บริการไม่คิดค่าใช้จ่าย ที่โซนรับรองสื่อมวลชน ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และจะให้บริการไปถึงวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark