ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

DSI บุกจับบุหรี่-สุรา หนีภาษีลักลอบเข้าไทย จ.ยะลา

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่ สนธิกำลังกันบุกเข้าตรวจค้นร้านจำหน่ายสุราและบุหรี่ ในพื้นที่จังหวัดยะลา ตรวจยึดสินค้าผิดกฎหมายหนีภาษีได้หลายรายการ มูลค่าความเสียหายนับสิบล้านบาท และกำลังเร่งขยายผลล่าตัวการใหญ่ลักลอบนำสินค้าหนีภาษีเข้าไทย

วันนี้ เจ้าหน้าที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่สรรพสามิต ในพื้นที่ยะลา เข้าตรวจค้นร้านค้า โกดังเก็บสุราต่างประเทศ และบุหรี่ ในจังหวัดยะลา จำนวน 3 จุด ตามหมายค้นของศาลจังหวัดยะลา

การตรวจค้นครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีการลักลอบจำหน่ายสุราและบุหรี่เลี่ยงภาษีในพื้นที่ จึงขอหมายศาลเข้าตรวจค้น โดยพบสุราและบุหรี่เลี่ยงภาษีจริง จึงตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหากับผู้กระทำผิด 2 คน ซึ่งเป็นเจ้าของร้านค้าและเจ้าของโกดัง ในความผิดทางอาญา ตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ โดยจะให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และใช้กฎหมายความผิดฐานฟอกเงิน มาบังคับใช้อย่างจริงจัง

เจ้าหน้าที่ DSI ยังระบุว่า ขบวนการลักลอบขนสุราและบุหรี่หนีภาษีเข้ามา  มีด้วยกัน 5 กลุ่มใหญ่ ซึ่งกำลังเฝ้าติดตามเส้นทางการลักลอบ โดยเฉพาะที่ขนส่งมาทางเรือ โดยแต่ละล็อต มีมูลค่าสินค้าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ทำให้รัฐเสียหายไม่ต่ำกว่า 300-400 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark