ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนร้ายลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมัน 2 จุด จ.ปัตตานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงค่ำที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. โจรใต้เหิม ขี่รถจักรยานยนต์ก่อเหตุระเบิดปั๊มน้ำมัน 2 จุด ในจังหวัดปัตตานี ไม่พอยังยิงปืนข่มขู่พนักงาน ประชาชนที่กำลังใช้บริการ ก่อนซิ่งรถหลบหนี คาดสร้างสถานการณ์ป่วนเมือง

เกิดเหตุระเบิดภายในปั๊มน้ำมัน 2 แห่งในจังหวัดปัตตานี โดยจุดแรกที่ปั๊มน้ำมัน (ปตท.) ถนนสาย 42 ใกล้สถานีขนส่งปัตตานี จังหวัดปัตตานี มีประชาชนที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ได้เป็นภาพเพลิงลุกไหม้อยู่ภายในปั๊มน้ำมัน

จากการสอบถามพนักงานปั๊มน้ำมัน เล่าว่า ขณะกำลังให้บริการตามปกติ มีคนร้าย 2 คน ใช้ผ้าปิดปาก ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในปั๊มน้ำมัน และสังเกตเห็นคนร้ายที่ซ้อนท้ายได้นำถังก๊าซขนาดเล็กมาวางไว้ บริเวณกลางสถานีบริการน้ำมัน ใกล้กับตู้เก็บเงินของปั๊ม จากนั้นคนร้ายก็ชักปืนขึ้นมาแล้วยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า และหันปลายกระบอกปืนยิงหัวจ่ายน้ำมัน ทำให้พนักงานปั๊มและประชาชนที่มาใช้บริการแตกตื่นวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น

ขณะที่คนร้ายใช้โอกาสที่กำลังชุลมุนเร่งเครื่องรถหลบหนีไป จากนั้นประมาณ 2 นาที ก็เกิดระเบิดขึ้นสนั่น โดยแรงระเบิดทำให้หัวจ่ายเกิดเพลิงไหม้ทันที 2 หัวจ่าย ขณะเดียวกันมีพนักงาน 1 คน ได้รับบาดเจ็บ หูอื้อ และตกใจ แต่ไม่มีบาดแผลรุนแรง

ส่วนจุดที่สองเกิดเหตุระเบิดภายในปั๊มน้ำมัน (PT) ริมถนนสาย 42 อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหัวจ่ายน้ำมันบริเวณถังพักน้ำมันใต้ดิน แรงระเบิดทำให้หัวจ่ายได้รับความเสียหาย และมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานเคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังต้องฉีดน้ำอย่างต่อเนื่องเพราะเกรงว่าไฟจะลุกขึ้นมาอีก พร้อมทั้งไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้ามาในที่เกิดเหตุ

หลังเกิดเหตุตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกำชับให้หน่วยกำลังในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงวางกำลังคุมเข้มพร้อมตรวจสอบรถและบุคคลต้องสงสัย นอกจากนี้ให้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัวที่อยู่ภายในปั๊มน้ำมันและตามเส้นทางต่าง ๆ เพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 2 จุดพร้อมทั้งกระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่มีความชำนาญเส้นทางในการหลบหนี

โดยการก่อเหตุครั้งนี้เชื่อว่าน่าจะเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ เนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้มีการจับกุมคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุลอบวางระเบิดปั๊มน้ำมันในพื้นที่ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้หลายคน และล่าสุดวิสามัญแกนนำปฏิบัติการที่มีหมายจับ 7 หมาย 1 รายจากเหตุปะทะเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ขณะที่ในพื้นที่ใกล้เคียงอย่างจังหวัดยะลา เมื่อคืนนี้ พบเพลิงไหม้บริเวณสายไฟฟ้าของชุมสาย 3BB ในพื้นที่ตำบลโกตาบารู อำเภอรามัน จังหวัดยะลา แต่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือการก่อเหตุวางเพลิง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark