ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนกรุงหยุด แห่ขึ้นรับลมหนาว จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ในช่วงนี้ในกรุงเทพมหานคร มีการประชุมเอเปค 2022 หลายองค์กร ทั้งเอกชน และภาครัฐ มีการหยุดงานเป็นกรณีพิเศษ ทำให้หลายคนถือโอกาสนี้ไปแอ่วเหนือ หนีความวุ่นวายในเมืองหลวง ไปสัมผัสอากาศหนาว ๆ ชมธรรมชาติที่ดอยอินทนนท์

ไปกันที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งต้องบอกว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในช่วงเวลานี้ ที่ต้องบอกว่าทางภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ อากาศหนาวเย็นในช่วงกลางคืนถึงตอนเช้า ทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวไปสัมผัสอากาศหนาว โดยตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มีนักท่องเที่ยวแล้วไม่ต่ำกว่า 10,000 คน

โดยผู้สื่อข่าวของเราได้ขึ้นไปสำรวจบรรยากาศการท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ โดยบนยอดดอยจะมีหมอกหนา และอากาศถือว่าหนาวจัด แต่ที่น่าเสียดายคือไม่เจอแม่คะนิ้ง โดยผู้สื่อข่าวบอกว่าสาเหตุมาจากในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่ มีอุณหภูมิที่อุ่นขึ้นเล็กน้อย

ต่อมาผู้สื่อข่าวไปสำรวจที่บริเวณกิ่วแม่ปาน ซึ่งตอนเช้า ๆ นักท่องเที่ยวจะไปเช็กอินถ่ายรูปกับแสงอาทิตย์แรกของวันที่จะโผล่พ้นขอบฟ้า แต่อาจผิดหวังกันไปบ้างหลังมีเมฆฝนรวมถึงหมอกมาบดบัง แต่ยังคงมีลมแรงทำให้สัมผัสอากาศหนาวได้ดี

ถึงแม้จะผิดหวังจากแสงแรก แต่นักท่องเที่ยวยังไม่ย่อท้อ จะไปให้ถึงดอยอินทนนท์ ต้องไปเดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ซึ่งเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่สวยและสูงที่สุดในประเทศไทย โดยจุดมุ่งหมายคือต้องไปชมทะเลหมอกและวิวทิวทัศน์ของอำเภอแม่แจ่ม พร้อมกับศึกษาธรรมชาติที่หลากหลายตลอดสองข้างทาง

นักท่องเที่ยว บอกว่า เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร มีโอกาสได้หยุดงานเนื่องจากการประชุมเอเปค จึงลางานเพิ่มเพื่อมาเที่ยวเชียงใหม่ และมาดอยอินทนนท์ เพื่อสูดอากาศสดชื่นจากธรรมชาติ

โดย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ฝากประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวเตรียมร่างกายให้พร้อม โดยเฉพาะผู้ที่จะมาเดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ที่มีระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร อาจต้องมีการตรวจสุขภาพ โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับหัวใจ นอกจากนี้ให้เตรียมยานพาหนะให้สมบูรณ์ เพราะการสัญจรในช่วงฤดูท่องเที่ยวอาจมีรถมาก ประกอบกับเส้นทางบนเขา รถจึงมีการชะลอตัว และเครื่องยนต์ทำงานหนัก สุดท้ายหากจะมาพักแรม เตรียมเครื่องนอนหนา ๆ มาด้วย เพราะกลางคืนอากาศหนาวเย็นจัด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark