ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แก๊งหลอกเช่ารถไปจำนำ เหิมหนัก ผู้ประกอบการรถเช่าเดือดร้อน จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ประกอบการรถเช่าในจังหวัดสงขลา และใกล้เคียงเดือดร้อนหนัก ถูกแก๊งหลอกเช่ารถไปจำนำต่อใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เฉพาะปี 65 มีมากกว่า 50 คัน และสูญหายไปถึง 10 คัน เรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามการโจรกรรมรถตำรวจภูธรภาค 9 ลงพื้นที่พบกับผู้ประกอบการรถเช่าหน้าสนามบินหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่ได้รับความเดือดร้อนหลังถูกกลุ่มขบวนเช่ารถยนต์หลอกเช่ารถไปจำนำต่อในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยพบว่ามีรถที่ถูกนำไปจำนำแล้วมากกว่า 50 คัน ต้องสูญเงินค่าเช่านับล้านบาท และ ในจำนวนนี้มีรถที่สูญหายตามคืนมาไม่ได้ประมาณ 10 คัน

โดยเจ้าหน้าที่ได้มารับเรื่องและรวบรวมเอกสารหลักฐาน จากผู้ประกอบการรถเช่าที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งเบื้องต้นได้เข้าแจ้งความกับตำรวจไว้แล้วประมาณ 13 คน รวมทั้งในยังมีผู้ประกอบการรถเช่าอีกหลายจังหวัดในภาคใต้ เช่น จังหวัดพัทลุง และจังหวัดปัตตานี ที่ถูกหลอกเช่ารถ ได้มามอบหลักฐาน และให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วย

หนึ่งในผู้ประกอบกิจการธุรกิจส่วนตัว เล่าว่า ก่อนหน้านี้ มีชายอายุ 42 ปี ติดต่อให้ช่วยหารถเช่าให้ ซึ่งเธอทราบว่าชายคนดังกล่าวเป็นนักธุรกิจที่กว้างขวางในพื้นที่ โดยชายคนนี้อ้างว่า จะนำรถไปใช้ในราชการลับในโครงการของ กอ.รมน. เธอและสามีจึงได้เป็นผู้ทำสัญญาเช่ารถจากชาวบ้านมาให้ มีรถประมาณ 20 คัน แต่เมื่อถึงวันคืนรถ กลับพบว่า รถได้ถูกนำไปจำนำต่อทั้งหมด และต้องไปไถ่รถคืนให้กับชาวบ้าน เสียเงินไปเกือบ 4 ล้านบาท เพราะเป็นคนทำสัญญาเช่ากับชาวบ้านโดยตรง และยังมีรถอีก 4  คัน ที่ยังตามคืนมาไม่ได้

ด้านนายศักดิ์ชาย แสงเพชร ตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการรถเช่า บอกว่า ไม่เฉพาะผู้ประกอบการรถเช่าในจังหวัดสงขลา เท่านั้นที่เดือดร้อน แต่ยังมีผู้ประกอบการรถเช่าในอีกหลายจังหวัดทางภาคใต้ ที่ถูกหลอกในรูปแบบเดียวกัน และปลายทางรถทุกคันก็ถูกเช่าไปให้กับชายอายุ 42 ปี ขณะนี้ตัวเลขของรถที่ถูกหลอกไปจำนำเท่าที่รวบรวมได้มีเกือบ 100 คันแล้ว บางส่วนก็ตามคืนมาได้ บางส่วนก็ยังหาไม่พบ

นอกไปจากนี้ที่หนักสุดมีนายหน้าคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคนกลางที่ถูกชายอายุ 42 ปี หลอกให้ไปเช่ารถมาให้ ซึ่งอยู่ที่จังหวัดระนอง เครียดถึงขั้นช็อกเสียชีวิต

หลังจากนี้ ตำรวจจะเร่งสรุปและรายงานให้กับทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ได้ทราบเรื่อง เพื่อสั่งการเร่งรัดให้ทางพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับการหลอกเช่ารถไปจำนำตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป เบื้องต้น เข้าข่ายทั้งความผิด ในข้อหายักยอกทรัพย์ และฉ้อโกง  และ ยังเข้าข่ายข้อหาลักทรัพย์โดยใช้กลอุบาย ซึ่งยอมความไม่ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark