ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ช้างป่าบุกพังรั้วเข้ากินข้าวเปลือก-ข้าวโพดชาวบ้าน จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง ต่างพากันหวาดกลัวเนื่องจากในพื้นที่ ขณะนี้มีช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่บุกพังรั้วบ้าน ทำลายข้าวของพังเสียหายจำนวนมาก

นี่เป็นภาพช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่บุกพังรั้ว เข้าไปในบริเวณบ้านเรือนของประชาชนที่บ้านหนองยาง ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยได้ทำลายข้าวของของชาวบ้านจนพังเสียหายจำนวนมาก

นางทองหวัน กุหลาบ อายุ 76 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่าประมาณ 01.00 น. (15 พ.ย.) เธอนอนอยู่ในบ้าน จู่ ๆ บ้านเกิดสั่นหวั่นไหวทั้งหลัง พอตื่นมาดูก็พบช้างป่าตัวใหญ่อยู่ใต้ถุนบ้านชั้นล่าง ตอนนั้นรู้สึกกลัวมากเคราะห์ดีกลุ่มอาสาเพื่อนช้างเขาใหญ่เข้าไปดูแลในพื้นที่ และผลักดันช้างกลับเข้าป่าไป ตรวจสอบพบข้าวของภายในบ้านเสียหาย

ส่วนสาเหตุที่ช้างป่าเข้ามาในพื้นที่บ้าน นางทองหวัน บอกว่า อาจเพราะที่ใต้ถุนบ้านมีข้าวเปลือกและข้าวโพดเก็บอยู่ซึ่งเก็บเอาไว้เป็นอาหารให้ไก่ แต่ก็มาถูกช้างป่าเข้ามากิน โดยฝากให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และหน่วยงานที่ทางราชการดูแลอย่าให้ช้างป่าเข้ามาสร้างความเดือดร้อนอีก

ด้านกลุ่มอาสาเพื่อนช้างเขาใหญ่ กล่าวว่า ช้างตัวดังกล่าวเป็น เจ้างาเบี่ยงใหญ่ อายุ 40 ปี ที่บุกบ้านเรือนประชาชน โดยช่วงนี้ช้างป่าเริ่มตกมันและหาของกินในพื้นที่ของชาวบ้าน ฝากแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางจากอำเภอมวกเหล็ก เข้าเขตดงพญาเย็น ขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง ช่วงนี้ช้างจะออกข้ามถนนมากขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark