ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝนถล่มภูเก็ตอ่วม น้ำทะลักเข้าท่วมย่านเมืองเก่า

เช้านี้ที่หมอชิต - กลางดึกที่ผ่านมา ที่จังหวัดภูเก็ต ฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เริ่มมีน้ำท่วมขัง และน้ำรอการระบาย โดยเฉพาะย่านเมืองเก่าเมื่อคืนนี้ถือว่าหนักพอควร ชาวบ้านหลายคนถึงกับนอนไม่หลับต้องตื่นมาดูบ้านของตัวเอง เพราะเกรงว่าน้ำจะท่วมและข้าวของพังเสียหาย

พยากรณ์อากาศ ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ในขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณทะเลอันดามันตอนล่าง และหัวเกาะสุมาตรา ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ และลมตะวันออกยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

อย่างที่จังหวัดภูเก็ต กลางดึกเมื่อวานนี้ (15 พ.ย.) ฝนตกหนักและต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ส่งผลให้เขตเทศบาลนครภูเก็ตจมบาดาล โดยเฉพาะย่านเมืองเก่า มีบริเวณถนนพังงา ถนนกระบี่ ถนนเยาวราช และถนนบางกอก น้ำท่วม 30-50 เซนติเมตร ทำให้ต้องมีการปิดกั้นเส้นทาง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ ส่งผลกระทบกับอาคารบ้านเรือนของประชาชนได้รับผลกระทบกันจำนวนหลายหลัง ชาวบ้านที่กำลังพักผ่อนอยู่ต้องตื่นขึ้นมาดูสถานการณ์เพราะเกรงว่าบ้านจะถูกน้ำท่วมและข้าวของพังเสียหาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark