ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คืบหน้าเพลิงไหม้บ้าน เสียชีวิตยกครัว จ.ปทุมธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้บ้าน ที่จังหวัดปทุมธานี ทำให้พ่อ-แม่-ลูก ถูกไฟคลอกเสียชีวิต 3 ศพ สุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้อีก 12 ตัว ก็ไม่รอด เบื้องต้นนายกเทศมนตรี พร้อมเยียวยาญาติผู้เสียชีวิต

จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทาวน์เฮาส์ชั้นเดียว ที่เปิดเป็นร้านซ่อมแอร์ ภายในหมู่บ้านพฤกษา 1 คลอง 8 หมู่ 3 ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง

รถดับเพลิงเทศบาลเมืองธัญบุรี และจากเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ จำนวน 2 คัน จึงเร่งเข้าไปที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือใครออกมาได้ เพราะบ้านหลังนี้ติดเหล็กดัดรอบบ้าน ประตูรั้วล้ม และยังมีตู้เย็น รวมไปเครื่องคอมเพรสเซอร์แอร์วางขวางหน้าบ้าน ปิดทางเข้า-ออก จึงทำได้แค่ฉีดน้ำเลี้ยงไม่ให้เพลิงลุกลาม

หลังทุกอย่างสงบ เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบคนในบ้านถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำทั้งหมด โดยศพพ่อและแม่อยู่ในลักษณะโน้มตัวป้องลูกชายอายุ 1 ขวบไว้ ส่วนบริเวณรอบบ้าน เจอแมว 11 ตัว และสุนัขอีก 1 ตัว ถูกไฟคลอกตายเช่นกัน

เมื่อวานที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวเราลงพื้นที่ไปอีกครั้ง พร้อมกับ นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี พบว่าบริเวณในบ้านถูกเพลิงเผาไหม้อย่างหนัก ทุกสิ่งทุกอย่างกลายเป็นเถ้าถ่าน โครงเหล็กหลังคาบ้านโค้งงอ และเพดานพร้อมที่จะหล่นลงมาตลอดเวลา รวมไปถึงรถกระบะและรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิต ก็ถูกเพลิงไหม้จนเสียหายทั้งคัน และบ้านข้าง ๆ ก็ได้รับความเสียหายเล็กน้อย เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้ทัน

นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี ได้ทำหนังสือขอเยียวยาไปที่อำเภอแล้ว หากได้รับการพิจารณาเห็นชอบ เทศบาลฯ ก็พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาให้กับญาติ และครอบครัวผู้เสียชีวิต รวมไปถึงจะเป็นผู้รับผิดชอบ ค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพ เงินสงเคราะห์เพิ่มเติม และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 178,000 บาท

ทั้งนี้ ญาติผู้เสียชีวิตจะรับศพ ออกจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และจะนำมาตั้งบำเพ็ญกุศลในวันนี้ (16 พ.ย.) ที่วัดอัยยิการาม ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark