ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนีเข้าห้องน้ำเมื่อเกิดเพลิงไหม้ กับดักคร่าชีวิต 3 พ่อแม่ลูก

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ เกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ขึ้นหลายพื้นที่ หนึ่งเหตุการณ์ที่น่าสลดคือปทุมธานี เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านช่างแอร์ มีผู้เสียชีวิต 3 คน เป็นพ่อแม่ลูก และแมวอีก 12 ตัว ที่น่าสงสารมากคือพ่อแม่ลูกกอดกันเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ คาดว่าน่าจะหนีเข้าไปเพื่อเอาตัวรอด แต่หารู้ไม่ว่านั่นเป็นกับดักที่นักดับเพลิงบอกเลยว่าเป็นข้อห้ามเด็ดขาด

เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดปทุมธานี และฝ่ายปกครองอำเภอธัญบุรี เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านช่างแอร์ ภายในหมู่บ้านพฤกษา 1 หมู่ 3 ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เป็นบ้านทาวเฮาส์ชั้นเดียว เปิดกิจการรับซ่อมแอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า พบถังคอมแอร์จำนวนมาก  มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 3 รายนอนกอดกันอยู่ภายในห้องน้ำ และแมว 11 ตัว สุนัข 1 ตัว

จากการตรวจสอบภายในบ้าน พบถังบรรจุน้ำยาเติมแอร์จำนวนมาก คาดว่าน่าจะเป็นหนึ่งในเชื้อเพลิงที่ทำให้เกิดความเสียหายได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเพื่อนบ้านได้ยินเสียงระเบิดติดต่อกันดังขึ้นหลายครั้ง เจ้าหน้าที่จึงมีการเก็บหลักฐานไปตรวจสอบ ส่วนผู้เสียชีวิตทั้งสามรายได้ส่งชันสูตร และให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไปที่บ้านเกิดจังหวัดสุโขทัย

ส่วนการช่วยเหลือจากภาครัฐทางด้าน นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอธัญญบุรี เผยว่า ทางเทศบาลจะมีการเข้ามาช่วยเหลือตามระเบียบทั้งในส่วนของบ้านที่เกิดเหตุ และผู้เสียชีวิต โดยมีการรายงานเรื่องนี้ไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดแล้ว

จากเหตุการณ์นี้จะเห็นว่าผู้เสียชีวิต มีการเข้าไปหลบในห้องน้ำ เพราะคิดว่าน่าจะเป็นที่ที่ปลอดภัยที่สุด แต่เราไปสอบถามกับนักดับเพลิงมา พบว่าส่วนใหญ่หากเป็นพเพลิงไหม้ภายในบ้านพัก จะพบผู้เสียชีวิตในห้องน้ำมากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเป็นสถานที่อับ ประตูหน้าต่างน้อย แม้จะมีความเย็นจากพื้น จากน้ำ แต่อย่าลืมว่าควันไฟ และควันพิษจากเพลิงไหม้ยังสามารถเข้าไปถึงห้องน้ำอยู่ดี ดังนั้นผู้ที่เสียชีวิตส่วนใหญ่จึงเกิดการสำลักควันจนสลบ และสุดท้ายก็ถูกไฟคลอก ดังนั้นเมื่อประสบเหตุให้พยายามหนีออกไปที่โล่งให้เร็วที่สุด สำคัญคือต้องมีสติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark