ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คุณลุงก้มกราบลูกค้าช่วยซื้อขนมปัง MRT เพชรบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังจากโซเชียลแชร์ภาพคุณลุงคนหนึ่งขายขนมปังที่ MRT เพชรบุรี ร้องไห้ก้มกราบลูกค้าให้ช่วยอุดหนุน ทำชาวเน็ตสงสารอยากช่วยเหลือคุณลุงเป็นจำนวนมาก เช้านี้ที่หมอชิต ส่งทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับคุณลุง พบว่าสาเหตุที่ลุงร้องไห้ เพราะต้องการหาเงินไปรักษาแม่ที่ป่วย

ทั้งร้องไห้ ทั้งก้มกราบ เป็นคลิปที่สะเทือนใจชาวโซเชียล อยากจะรู้สาเหตุว่าทำไมคุณลุงต้องทำถึงขนาดนี้ ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิต ลงพื้นที่ไปตามหาคุณลุงที่ MRT เพชรบุรี ตามหาอยู่นานสองสานก็ไม่เจอ เพราะคุณลุงไปขายหลายที่ ทีมข่าวรออยู่หลายชั่วโมง สุดท้ายได้เจอกับคนลุง

โดยคุณลุงชื่อว่านายสิริทัศน์ ยงบุญศิริ หรือ ลุงโทน อายุ 45 ปี พื้นเพเป็นคนจังหวัดนครปฐม แต่ด้วยช่วงสถานการณ์โควิด-19 ทำให้คุณลุงตกงาน จึงตัดสินใจใช้ความรู้ที่เคยร่ำเรียนมา (จบ ปวส.ภาควิชาอุตสาหกรรม) ทำขนมปังขายชิ้นละ 40 บาท โดยทำเองทุกขั้นตอน มีทั้งไส้เนยสด หมูหยอง พริกเผา และใบเตย จะตระเวนขายตามถนนสุขุมวิท อโศก สีลม

ส่วนที่ยอมก้มกราบลูกค้าที่ผ่านไปผ่านมา เพราะอยากขายให้หมด ถ้าไม่ก้มกราบลูกค้าจะซื้อน้อย ขายไม่หมด แม้บางคนจะมองว่าเป็นมิจฉาชีพคุณลุงก็ยอม เพราะต้องการหาเงินไปรักษาคุณแม่ อายุ 89 ปี ป่วยป็นโรคมะเร็งระยะที่ 3 มีค่าใช้จ่ายไม่น้อย ทั้งค่ายานอก แพมเพิร์ส เดือนหนึ่งตกเดือนละ 7,000 บาท ค่าเช่าห้องอีกเดือนละ 2,000 บาท รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อีก

ส่วนกรณีมีคนหาว่า คุณลุงด่าลูกค้าที่ไม่ซื้อขนมปัง ลุงชี้แจงว่าไม่ได้อยากด่าลูกค้า แต่บางวันมันเหนื่อยมันท้อ อาจจะบ่นไปบ้าง ร้องไห้บ้าง ตามประสาคนหาเช้ากินค่ำ ทีมข่าวได้สอบถามวินรถจักรยานยนต์ที่อยู่บริเวณดังกล่าว บอกว่า เห็นลุงขายมานานแล้ว ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร ส่วนที่ร้องไห้ก็เห็นประจำ แต่ถือว่าเป็นกลยุทธ์ของคุณลุงที่ต้องการหาเงินไปเลี้ยงชีพ ใครอยากอุดหนุนก็ซื้อ ไม่อยากซื้อคุณลุงก็ไม่เคยบังคับ

แต่ละวันคุณลุงจะขายได้ประมาณ 40 ชิ้น ตกวันละ 1,600 บาท ได้กำไร 1,000 บาท แต่ใช่ว่าจะขายได้ทุกวัน เพราะบางวันก็ขายไม่ได้เลย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Kanlayanee Gift Pluemjai

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark