ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนตกหนัก น้ำท่วมย่านเมืองเก่า จ.ภูเก็ต

ข่าวภูมิภาค 16 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ทำน้ำท่วมขังถนนย่านเมืองเก่า ซึ่งเป็นพื้นที่ท่องเที่ยว ชมตึกโบราณและร้านอาหาร ล่าสุดเช้าวันนี้น้ำลดลงแล้ว ชาวบ้านตัดพ้อท่วมบ่อยกระทบรายได้

เมื่อคืนนี้เกิดฝนตกหนักหลายชั่วโมง วัดปริมาณน้ำฝนได้ 90 มิลลิเมตร โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ย่านเมืองเก่า สถานที่ท่องเที่ยวชมสถาปัตยกรรม แบบชิโน-โปตุกีส ที่มีทั้งร้านอาหาร และร้านนวดแผนโบราณ มีน้ำท่วมขังระดับน้ำสูงเฉลี่ย 30 - 50 เซนติเมตร รถเก๋งที่จอดไว้บางคันระดับน้ำท่วมเกือบมิดล้อ, รถจักรยานยนต์ที่ขี่ลุยน้ำดับ ต้องลงเข็นแทน นอกจากนี้ยังมีถนนหลายสายที่เชื่อมต่อกัน ก็คือ บริเวณถนนพังงา ถนนกระบี่ ถนนเยาวราช และถนนบางกอก เจ้าหน้าที่ไปปิดกั้นเส้นทาง

ล่าสุดเช้านี้ น้ำท่วมได้ลดลง กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ก็ยังมีน้ำท่วมขังภายในร้านค้าหลายแห่ง พนักงานร้านต้องช่วยกันสูบระบายน้ำออกและทำความสะอาด เพื่อที่จะเปฺิดค้าขายได้ตามปกติในวันนี้ ชาวบ้านหลายคนต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกัน ในรอบเดือนนี้เกิดฝนตกน้ำท่วมมาแล้ว 2 ครั้ง สาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากท่อระบายน้ำมีขยะอุดตัน และการก่อสร้างขยายเมืองเปลี่ยนเส้นทางน้ำ ช่วงนี้จึงต้องคอยระวังน้ำท่วม หากมีฝนตกหนักอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark