ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุนัขพิตบุลล์ ต้นเหตุทำเพื่อนบ้านทะเลาะกัน จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - ต่อกันอีกเหตุการณ์ปะทะคารมที่มีต้นเหตุมาจากสุนัขเหมือนกัน เมื่อสุนัขสายพันธุ์พิตบุลล์ที่เพื่อนบ้านเลี้ยงไว้หลุดออกจากบ้านไล่กัดเด็ก แต่เคราะห์ดีแม่ของเด็กมาเห็นจึงใช้ทั้งจอบและเสียมไล่ตีสุนัขจนบาดเจ็บ ทำให้เจ้าของสุนัขไม่พอใจ

เรื่องแดงขึ้นมาเมื่อเพจเฟชบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part 5.2" ได้โพสต์ข้อความว่า เรื่องเล่าจากหลังไมค์ ปัญหาเพื่อนบ้านกับการเลี้ยงหมาพิตบุลล์ บ้านหนึ่งมากัดสุนัขอีกบ้านหนึ่ง ต่างฝ่ายต่างก็รักน้องสี่ขาในการเลี้ยงดูแล ถ้ามันบกพร่องอย่างไร แก้ไขปรับเปลี่ยนเพื่อที่จะอยู่ร่วมกันให้ได้ นอกจากนี้ยังโพสต์ข้อความอีกว่าสุนัขตัวนี้สร้างปัญหาให้ไม่หยุดหย่อนวิ่งจะมากัดลูกสาวของเพื่อนบ้านอีกด้วย โดยระบุพิกัดสถานที่เกิดเหตุ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เมื่อทราบแบบนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านไทรทอง หมู่ 7 ตำบลและอำเภอวังน้ำเขียว เพื่อค้นหาข้อเท็จจริงกับเพื่อนบ้าน 2 ฝ่าย ที่มีปัญหากัน

หญิงอายุ 44 ปี ซึ่งเป็นคนต้นเรื่อง เล่าให้ฟังว่า เธอเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ธรรมดา ๆ ไว้ 3 ตัว โดยวันเกิดเหตุ ตรงกับวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สุนัขทั้ง 3 คน ถูกล่ามโซ่ไว้บริเวณบ้าน โดยตอนนั้นมีลูกสาวของเธอนั่งเล่นอยู่ด้วย จู่ ๆ สุนัขสายพันธุ์พิตบุลล์ของเพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ก็วิ่งมาบริเวณบ้าน แต่ยังไม่ได้กัดอะไรเพราะเจ้าของสุนัขพิตบุลล์วิ่งตามมาทันแล้วจับตัวกลับที่ไปบ้านเสียก่อน แต่ผ่านไปไม่นาน คราวนี้สุนัขพิตบุลล์มาพร้อมกัน 2 ตัว วิ่งกระโจนใส่ลูกสาว และพยายามจะกัดด้วย นาทีนั้นเห็นท่าไม่ดีเธอจึงคว้าจอบจากมือลูกสาว มาตีสุนัขพิตบุลล์ เพื่อป้องกันตัวเท่านั้น กระทั่งเจ้าของสุนัขพิตบุลล์วิ่งตามมาจุดประทัด ทำให้สุนัขพิบุลล์ตกใจ และหยุดนิ่ง จากนั้นเจ้าของก็เข้ามาอุ้มมันออกไป พร้อมกับมีปากเสียงปะทะคารมกัน เพราะเหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว สุนัขของเพื่อนบ้านครอบครัวนี้ก็วิ่งมากัดสุนัข 5 ตัว ที่เธอเลี้ยงไว้บาดเจ็บ จนเป็นเรื่องเป็นราวกันมาแล้ว

ไปฟังความจากอีกฝั่งจากหญิงอายุ 48 ปี กันบ้าง เธอยอมรับว่าเป็นเจ้าของสุนัขพิตบุลล์ทั้ง 2 ตัว โดยวันที่เกิดเหตุยอมรับว่าสุนัขพิตบุลล์ที่เธอเลี้ยงไว้หลุดออกไปนอกบ้าน แล้ววิ่งไปฝั่งบ้านเพื่อนบ้านจริง แต่เธอยืนยันว่าสุนัขของเธอไม่เคยกัดคน เว้นแต่กัดสุนัขด้วยกันเองอันนี้มีกัดแน่นอน

โดยจังหวะที่เกิดเหตุเธออยู่กันทั้งครอบครัว ไม่ได้นิ่งเฉย พากันเข้าไปห้าม และจุดประทัดเพื่อข่มขวัญสุนัขพิตบุลล์ของเธอแล้ว ก่อนจะอุ้มมันกลับมาที่บ้านถึงได้เห็นว่าตามลำตัวสุนัขของต่างหากที่เป็นฝ่ายถูกทำร้าย แต่เธอไม่แน่ใจว่าถูกคมจอบ หรือ เสียม ทุบตีกันแน่ ทำให้สุนัขของเธอได้รับบาดเจ็บ และนอนซึมไปหลายวัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark