ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เดือด! สั่งซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ ได้ของไม่ตรงปก

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ค้าลูกชิ้นและแม่ค้าขายผลไม้รถเข็นเดือด สั่งซื้อเสื้อผ้าทางเฟซบุ๊ก เป็นชุดเสื้อลายการ์ตูนและกางเกง จำนวน 2 ชุด เป็นเงินเกือบ 300 บาท แต่สิ่งที่ได้รับกลับผิดหวังไม่ตรงปก เป็นเสื้อยืดเก่า ๆ สภาพเหมือนผ้าขี้ริ้ว จึงนำมาเช็ดทำความสะอาดร้าน พร้อมกับเตือนภัยกว่าจะเก็บเงินมาซื้อได้ แต่ถูกมิจฉาชีพหลอกลวง

แม่ค้ารถเข็นขายผลไม้อายุ 63 ปี ชาวเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นำเสื้อผ้าที่สั่งซื้อทางเฟซบุ๊ก ซึ่งไม่ตรงปกในสภาพเก่าเหมือนผ้าขี้ริ่้วมาเช็ดตู้ขายของ พร้อมบอกกับทีมข่าวว่า รู้สึกผิดหวัง และเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก หลังจากเธอและแม่ค้าขายลูกชิ้นที่มีร้านอยู่ติดกันได้สั่งซื้อชุดเสื้อผ้าลายการ์ตูนผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก เป็นเสื้อแขนยาว และกางเกงขาสั้น จำนวน 2 ชุด เป็นชุดสีชมพู และสีน้ำตาล โดยเรียกเก็บเงินปลายทางเป็นเงิน 289 บาท แต่พบว่าสิ่งที่ได้เป็นเสื้อยืดเก่า ๆ 2 ตัว เป็นสีแดงเลือดหมูและสีเทาในสภาพเปื้อนโคลน ซึ่งไม่ตรงปกจึงนำมาตัดทำผ้าขี้ริ้วในร้าน พร้อมกับฝากเตือนภัยผู้ที่สั่งซื้อเสื้อผ้าผ่านทางเฟซบุ๊ก และออนไลน์ต้องดูให้ดีระวังจะถูกหลอกจากพวกมิจฉาชีพ

ผู้เสียหายรายนี้ บอกว่า หลังจากได้รับสินค้าที่ไม่ตรงปกดังกล่าว ได้รีบติดต่อกลับไปยังผู้ขายผ่านทางเฟซบุ๊กในทันที แต่ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้ และไม่ได้มีการตอบกลับใด ๆ จึงรู้ว่าถูกหลอกอย่างแน่นอน และถึงแม้เงินที่สูญเสียไปจะมีจำนวนไม่มากสำหรับคนอื่น แต่สำหรับพวกเธอ 2 คนที่เป็นแม่ค้าขายของหาเช้ากินค่ำ ก็ถือว่ามีค่ามาก เพราะกว่าจะหาเงินมาได้แต่ละบาท กลับมาเจอเรื่องแบบนี้ ทำให้เสียดายเงินเป็นอย่างมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark