ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนร้ายลอบวางระเบิดป่วนภาคใต้ รับ APEC จ.นราธิวาส

เช้านี้ที่หมอชิต - สถานการณ์ความไม่สงบพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เรียกว่าช่วงนี้ต้องจับตากันรายวันก็ว่าได้ ล่าสุดเมื่อเย็นวานนี้ (16 พ.ย.) เกิดเหตุระทึกรับเอเปกอีกแล้วโดยครั้งนี้ที่จังหวัดนราธิวาส โดยคนร้ายขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ 2 ลูกซ้อน ใส่ฐานชุดคุ้มครองตำบล ซึ่งอยู่พื้นที่อำเภอรือเสาะ

เหตุการณ์เกิดเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. เมื่อวานนี้ (16 พ.ย.) ตำรวจ สภ.รือเสาะ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหลังฐานชุดคุ้มครองตำบลรือเสาะออก อำเภอรือเสาะ ซึ่งขณะนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ อส.รือเสาะ กำลังปฏิบัติหน้าที่กันอยู่ โดยคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ขว้างระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปป์บอมบ์ ใส่ฐานชุดคุ้มครองตำบลรือเสาะออก จำนวน 2 ลูกซ้อน

แต่เคราะห์ดีระเบิดทั้ง 2 ลูก ลอยไปติดตาข่ายที่ขึงไว้ก่อนทำให้เกิดระเบิดเพียง 1 ลูก เจ้าหน้าที่ อส.ประจำฐาน จึงใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้คนร้าย จากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมง ระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปป์บอมบ์ อีก 1 ลูก ได้เกิดระเบิดขึ้น หลังเกิดเหตุ พันเอก สิทธิชัย บำรุงเขต ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 และผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษร่วม จังหวัดนราธิวาส สนธิกำลังร่วมกับ พันตำรวจเอก อภิสฤษฎิ์ มณีโชติ ผู้กำกับการ สภ.รือเสาะ เข้าตรวจสอบเหตุเบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต โดยช่วงเช้าของวันนี้ (17 พ.ย.) หน่วยเก็บกู้และตรวจสอบระเบิด หรือ EOD และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะลงพื้นที่ ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง

ที่จังหวัดปัตตานี ยังไม่สู้ดีเท่าไร เนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. เมื่อคืนนี้ คนร้ายได้เกิดเหตุลอบวางระเบิดซ้ำอีกที่บริเวณสามแยกทางเข้าโรงเรียนบ้านคาโต หมู่ 5 ตำบลปะนาเระ อำเภอปะนาเระ ทำให้ สิบตำรวจเอก อนุชา ยามาสา ซึ่งเป็นตำรวจสังกัด สภ.ปะนาเระ ซึ่งออกเวรแล้วจึงขี่รถจักรยานยนต์จะเดินทางกลับบ้านพัก แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายซึ่งได้ลอบนำระเบิดมาวางไว้ก่อนหน้านี้ กดฉนวนระเบิดทันทีขณะที่ สิบตำรวจเอกอนุชา ขี่รถมาถึง ทำให้ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณขาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยมีพลเมืองดีมาเห็นและให้ความช่วยเหลือ พาตัวไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลปะนาเระ หลังได้รับแจ้งเหตุตำรวจและทหาร นำกำลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบคนร้ายได้โปรยตะปูเรือใบไว้เกลื่อนถนน ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบต้องการสร้างสถานการณ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark