ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม APEC 2022

เช้านี้ที่หมอชิต - รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าการชุมนุมจะไม่ส่งผลกระทบกับการประชุม เพราะเข้าใจได้ว่าทุกคนคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศ และรัฐบาลพร้อมดูแลความปลอดภัยขั้นสูงสุด

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พร้อมต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม APEC 2022
ยิ่งใกล้วันประชุมผู้นำอย่างเป็นทางการ บรรยากาศที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ก็ยิ่งคึกคัก วันนี้มีรัฐมนตรี 2 คน ร่วมตรวจความพร้อมการแสดงนิทรรศการ การจัดบูทแสดงสินค้า และการอำนวยความสะดวกให้กับสื่อมวลชน ผู้ติดตาม และผู้เข้าร่วมประชุม ยืนยัน ไทยมีความพร้อมในทุกด้าน และเชื่อว่า จะสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมประชุมได้ เพราะมี Soft Power สอดแทรกความเป็นไทยในทุกกิจกรรม ซึ่งกิจกรรมนวดแผนโบราณ ถือว่าได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ มีผู้ลงทะเบียนเข้าคิวอย่างต่อเนื่อง

อนุชา ขอการชุมนุมอย่ากระทบการประชุม APEC 2022
นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่เป็นห่วงเรื่องของการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะทุกคนเป็นคนไทยเชื่อว่าทุกฝ่ายเข้าใจว่าผลประโยชน์ของชาติมีความสำคัญ ส่วนกลุ่มราษฎร จะมีการชุมนุมที่แยกอโศกมนตรี นายอนุชา กล่าวว่ามีทีมรักษาความมั่นคงที่จะดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี มีการบูรณาการเตรียมการซึ่งเชื่อว่าไม่น่าจะมีความรุนแรงแต่น่าจะเป็นการชุมนุมเชิงสัญลักษณ์มากกว่า

ส่วนการรักษาความปลอดภัยพื้นที่การประชุมนั้น แกนนำรัฐบาลไม่กังวลต่อการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม เชื่อว่าทุกฝ่ายจะเข้าใจถึงผลประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ โดยในจุดที่จะมีการชุมนุม ก็จะมีฝ่ายความมั่นคงดูแลอย่างดี ซึ่งมั่นใจว่า จะไม่มีความรุนแรงเพราะเป็นการชุมนุมเชิงสัญลักษณ์

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการชุมนุมบริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร ระหว่างวันที่ 16 - 18 พฤศจิกายน ว่า ได้กำชับและประสานผู้เกี่ยวข้องในรายละเอียดต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง สำหรับการชุมนุมบริเวณลานคนเมืองไม่ได้มีนโยบายให้พักค้าง ให้เป็นไปตามประกาศที่กำหนดไว้ โดยได้มอบหมายให้ พลตำรวจเอก อดิศร์ งามจิตสุขศรี และ พลเอก นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษาฯ ด้านความมั่นคง เป็นผู้ดูแล ที่ผ่านมาได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอด ทุกคนสามารถแสดงออกได้ตามหลักประชาธิปไตย ซึ่งทางตำรวจร้องขอให้เปิดพื้นที่ตรงนี้ไว้อย่างน้อยให้ประชาชนได้มีพื้นที่แสดงออก ไม่ต้องลงบนถนน หรือกระทบกับการเดินทาง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark