ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บช.น.เผยภาพรวมการจราจร ได้รับผลกระทบ APEC เพิ่ม

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ ตำรวจใช้มาตรการคุมเข้มการรักษาความปลอดภัยระหว่างการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกแบบเต็มรูปแบบ ซึ่งก็มีผลกระทบกับประชาชนอยู่ส่วนหนึ่ง แต่วันนี้คาดว่าจะส่งผลกระทบเพิ่มอีกในหลายเส้นทางด้วยกัน

หลังจากเมื่อวานนี้ เริ่มมีการปิดการจราจรตามแผนการรักษาความปลอดภัยระหว่างการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกแบบเต็มรูปแบบ ภาพรวมก็มีปัญหาอยู่บ้างเล็กน้อย เนื่องจากประชาชนบางส่วนยังไม่ทราบเรื่องการปิดถนน หรือไม่ได้ลงทะเบียนเพื่อขอเข้าพื้นที่ ซึ่งก็มีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ากันไปแล้ว เช่น การขยายเวลาให้ลงทะเบียนเพื่อเข้าพื้นที่เพิ่ม หรือแนะนำเส้นทางเลี่ยงเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหา

แต่ที่จะส่งผลกระทบต่อภาพรวมการจราจรเพิ่มในวันนี้ เนื่องจากต้องมีการนำขบวนรถผู้นำแต่ละประเทศ ไปร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำที่หอประชุมกองทัพเรือ จำเป็นต้องปิดถนนบางช่วงเวลา ตั้งแต่ 18.00 - 20.00 น. และ 21.00 - 23.00 น. โดยมีเส้นทางที่จะได้รับผลกระทบได้แก่ ถนนเพลินจิต ถนนสุขุมวิท ถนนราชดำริ ถนนวิทยุ ถนนรัชดาภิเษก ถนนพระราม 4 ถนนสาทร ถนนเพชรบุรี ถนนพิษณุโลก ถนนราชดำเนินนอก ถนนวิสุทธิกษัตริย์ ถนนอรุณอัมรินทร์ ตลอดทั้งเส้น และสะพานพระราม 8

ส่วนเส้นทางด่วนที่ควรจะหลีกเลี่ยงในช่วงเวลาดังกล่าว ได้แก่ ทางขึ้นด่านสุรวงศ์ ทางลงด่านสีลม ทางลงด่านอุรุพงษ์ ทางขึ้น-ลง ด่านยมราช ต่างระดับพญาไท-ต่างระดับมักกะสัน ทางขึ้น-ลง ด่านเพลินจิต ทางขึ้นลงด่วนพระราม 4 - 2

นอกจากนี้ ยังฝากประชาสัมพันธ์ว่า จะมีการปิดทางเดินสกายวอล์ค ตั้งแต่ หน้าวัดปทุมวนารามฯ หรือช่วงแยกเฉลิมเผ่า ไปจนถึงหน้าอาคารมณียา ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน ตลอด 24 ชั่วโมง โดยยังสามารถใช้บันไดขึ้น-ลง หน้าอาคารมณียา และองค์การโทรศัพท์ได้ ส่วนสถานีรถไฟฟ้าชิดลม ยังเปิดให้บริการตามปกติ

ส่วนกรณีที่มีการนัดหมายการชุมนุมหลายจุดในวันพรุ่งนี้ พลตำรวจตรี อาชยน ไกรทอง ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ตำรวจมีแผนรองรับสำหรับทุกสถานการณ์ หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นตำรวจจะร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยทันที จึงฝากเตือนให้กลุ่มผู้ชุมนุมปฏิบัติตามกรอบของกฎหมาย ห้ามเข้าพื้นที่ที่มีการประกาศไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark