ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อ.เฉลิมชัย ตัดพ้อสิ้นหวังจัดงานศิลป์ระดับโลก หลัง ผวจ.เชียงราย ถูกย้าย

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเป็นกระแสร้อนโซเชียลกันเลยที่เดียว เมื่อศิลปินแห่งชาติ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ออกมาถ่ายคลิปตัดพ้อ ปวดใจ หลังผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ที่ร่วมกันปลุกปั่นจัดงานศิลปะระดับโลกมาถูกย้ายอย่างกระทันหัน

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ปี 2554 ออกมาถ่ายคลิปแสดงความรู้สึกตัดพ้อ หลังคณะรัฐมนตรีมีมติย้าย 37 ตำแหน่ง ของข้าราชการกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยหนึ่งในนั้น มีคำสั่งโยกย้าย นายภาสกร บุญญารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ไปเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และให้ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย แทน

โดยในคลิปดังกล่าว อาจารย์เฉลิมชัย ระบุว่า รู้สึกปวดใจกับคำสั่งที่เกิดขึ้น ถึงขั้นถอดใจและประกาศวางมือจากงานศิลปะระดับโลก "ไทยแลนด์เบียนนาเล่เชียงราย 2023" ที่จะจัดขึ้นในปีหน้า ที่ผ่านมาก่อนมีมติโยกย้าย ก็ได้ทำงานร่วมกันมากับผู้ว่าราชการจังหวัดท่านนี้ตลอด เพราะเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถด้านงานศิลปะ ซึ่งงานนี้มีหลายคนคาดหวังว่าตนเองเป็นคนจัดงาน งานนี้จะต้องยิ่งใหญ่ แต่งานดังกล่าวทำให้ตนเองเหนื่อย เพราะต้องรับทุกอย่างมาที่ตนเอง ทั้งการสร้างหอศิลป์รองรับที่ใช้เงินไปถึง 35 ล้านบาท ก็สร้างเองออกเงินเอง โดยตอนนี้คิดว่ายากแล้วที่จะทำต่อ และไม่อยากให้ทุกคนมาคาดหวังอะไรอีก จะปล่อยให้เป็นเรื่องของทางรัฐบาล เพราะตนเองจะวางมือจากงานนี้แล้ว

โดยงาน "เบียนนาเล่" เป็นนิทรรศการศิลปะนานาชาติขนาดใหญ่ ที่จะเกิดขึ้นทุก ๆ 2 ปี เริ่มต้นครั้งแรกที่เมืองเวนิช ประเทศอิตาลี ในปี ค.ศ.1895 จากนั้นเป็นต้นมาจึงได้มีการจัดเทศกาลศิลปะ ที่นำเสนอภูมิทัศน์ของวงการศิลปะ ในระดับนานาชาติ

ขอบคุณภาพจาก : Facebook นรินทร ทามาส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark