ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก พายุฝนพัดโครงหลังคาเหล็กลอยไกล 50 เมตร

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้พายุฝนงวงช้าง พัดโครงหลังคาเหล็กมุงด้วยสังกะสีปลิวไปไกล 50 เมตร แถมพัดท่อนเหล็กปลิวไปเสียบหลังคาบ้านใกล้เคียง เสียหายกว่า 10 หลัง

นี่เป็นภาพพายุฝนตกหนัก แถมลมพัดกระโชกแรง จนข้าวของปลิว และล้มระเนระนาดไปหมด ขณะที่อีกมุมหนึ่ง ลมและพายุแรงไม่แพ้กัน ขนาดนกยังบินโต้ลมไม่ไหว โดยเกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี หลังพายุสงบลงแล้ว พบบ้านเรือประชาชนเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน โดยหนึ่งในนั้น มีบ้านเสียหายหนัก 2 หลัง คือ บ้านของนายสุธีร์ สวยสะอาด อายุ 85 ปี ที่โครงหลังคาเหล็กขนาดใหญ่ มุงด้วยสังกะสี ถูกพายุหมุนพัดไปตกในพื้นที่ว่างเปล่าและสวนกล้วย แถมแท่งเหล็กจากโคลงหลังคาดังกล่าว ถูกพายุพัดไปตกบนหลังคาบ้านอีกหลังของเขาได้รับความเสียหาย ยิ่งไปกว่านั้นแท่งเหล็กอีกอันถูกพายุพัดไปไกลกว่า 50 เมตร เสียบหลังคาบ้าน นางน้ำค้าง อายุ 79 ปี ได้รับความเสียหาย

นายรำพึง บัวลอย อายุ 85 ปี เล่าว่า ตอนนั้นยืนอยู่หน้าบ้าน เห็นลมพายุหมุน คล้ายพายุงวงช้าง มีความรุนแรงมาก จนมองไม่เห็นทางเลย สักพักเห็นโครงหลังคาเหล็กขนาดใหญ่ มุงด้วยสังกะสี คาดว่าน่าจะมีน้ำหนักหลายตัน ถูกพายุพัดมาตกใกล้บ้าน ส่วนบ้านของตนเอง ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับหลังคาจนได้รับความเสียหาย เคราะห์ดีที่ตอนเกิดเหตุตนเองและภรรยาไม่ได้อยู่ในบ้าน จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ

นายสุธีร์ เจ้าของโครงหลังคาเหล็ก บอกว่า ไม่คิดว่าลมพายุจะรุนแรงขนาดนี้ บ้านตนเองทั้ง 2 หลัง ได้รับความเสียหาย ส่วนตัวมองว่าเหตุการณ์นี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอยู่ระหว่างเข้าไปในบ้านที่ได้รับความเสียหาย เพื่อตัดกระแสไฟฟ้า ไม่ให้เกิดไฟฟ้าลดวงจร

นายศุภวัฒน์ เกียรติหิรัญกุล ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากบ้านเรือประชาชนจะได้รับความเสียหายแล้ว ป้ายโฆษณาที่ติดตั้งอยู่บนอาคารสูง ก็ได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน ซึ่งอาจจะมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บหลายคน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark