ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เรื่องจริงยิ่งกว่าละคร พระขโมยรถ ซิ่งป่วนเมืองหนีตำรวจไล่ล่า จ.ตาก

ข่าวภูมิภาค 17 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ไล่ล่าบู๊ยิ่งกว่าละครช่อง 7HD กันเลยทีเดียว เมื่อจู่ ๆ พระรูปหนึ่งเห็นรถกระบะชาวบ้านที่มาทำบุญ จอดติดเครื่องอยู่ ก่อนจะแอบขโมยขับหนี เรียกได้ว่าซิ่งจนตำรวจไล่ตามไม่ทัน

นี่เป็นภาพเหตุการณ์นาทีระทึก ขณะตำรวจสกัดจับพระรูปหนึ่งอายุ 34 ปี ก่อเหตุชิงรถกระบะของญาติโยมที่ขับมาทำบุญที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนขับหลบหนีการไล่ล่าของตำรวจถึง 20 กิโลเมตร

จากนั้นทิ้งรถคันแรก และไปชิงรถยนต์อีกคันหนึ่ง ที่เจ้าของรถยนต์จอดติดเครื่องยนต์อยู่ริมถนน ขับหลบหนีเข้าไปซ่อนในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กำลังเลิกเรียนพอดี แต่ตำรวจก็ไล่ตามไปจนเจอ ด้วยความตกใจ พระรูปดังกล่าวจึงเหยียบคันเร่งหลบหนีออกทางประตูหลังโรงเรียน ฝ่าการสกัดจับของตำรวจ ขับมุ่งหน้าไปในตัวเมืองแม่สอด และพุ่งชนท้ายรถกระบะชาวบ้าน บริเวณหน้าโรงพยาบาลแม่สอด แต่ก็ยังไม่ยอมลงจากรถ ตำรวจจะใชีวิธีการอย่างไรเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ ไปดูภาพเหตุการณ์กัน

โดยตำรวจใช้กุญแจรีโมตกดเปิดรถยนต์คันที่สอง ก่อนเข้าชาร์จตัว เบื้องต้นตรวจค้นถุงย่าม พบเงินสดหลายพันบาท อาวุธมีดสั้น 1 เล่ม หนังสือสุทธิถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งแสดงว่าพระรูปนี้ที่ก่อเหตุเป็นคนจังหวัดอุบลราชธานี และมาบวชจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าแห่งหนึ่งในอำเภอเเม่สอด จังหวัดตาก นานหลายปี เพิ่งย้ายมาขอจำวัดยังสำนักสงฆ์ ที่ก่อเหตุชิงรถกระบะคันแรกได้เพียงแค่ 4 วัน

ขณะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุยังคงพูดจาวกวน และมีอาการหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา ตำรวจได้คุมตัวไปสงบสติอารมณืที่โรงพัก ทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามสาเหตุที่เรียกให้จอด แต่ไม่ยอมจอด พระรูปดังกล่าว เล่าว่า เพราะมาล้อมจับ ตนเองจึงตื่นตระหนก ประกอบกับคนมามุงดูเหตุการณ์เยอะ เลยไม่กล้าออกจากรถยนต์ ยืนยันตนเองไม่ได้ดื่มสุรา หรือเสพยาเสพติดแต่อย่างใด ส่วนที่ไปชนรถชาวบ้านจนเสียหาย ตนเองยอมรับผิด แต่ก็ไม่มีเงินที่จะชดใช้ค่าเสียหายให้

เบื้องต้นตำรวจส่งตัวผู้ก่อเหตุไปหาสารเสพติดที่โรงพยาบาล ก่อนจะนำตัวไปลาสิกขาบท เพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark