ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ป่วนรายวัน คนร้ายขี่รถ จยย.ตามประกบยิงผู้ใหญ่บ้าน เสียชีวิต จ.นราธิวาส

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้ เหตุการณ์ความไม่สงบพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เกิดขึ้นรายวัน โดยคนร้ายใช้กลวิธีทั้งลอบวางระเบิดทั้งใช้ปืนยิง ล่าสุด คนร้ายใช้ปืนยิงผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่ง ที่จังหวัดนราธิวาส เสียชีวิต     

เหตุเกิดเมื่อคืนนี้ (17พย.) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งคนร้ายยิงชาวบ้านเสียชีวิต เมื่อไปตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตก็คือ นายยามา ดะอี อายุ 49 ปี มีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลสามัคคี อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิต กำลังเดินทางกลับจากละหมาดที่มัสยิด เมื่อถึงบริเวณหน้าบ้าน คนร้ายที่มากันจำนวน 2 คน โดยขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมา ได้ชักอาวุธปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ยิงใส่ นายยามา บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต หลังก่อเหตุสำเร็จ คนร้ายได้พากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีว่า เป็นความแค้นส่วนตัว หรือต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

ส่วนเหตุที่คนร้ายขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ 2 ลูก ใส่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลรือเสาะออก หมู่ 1 ตำบลรือเสาะออก เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยที่เกี่ยวข้อง ลงตรวจสอบ พบจุดที่ถูกอนุภาพของแรงระเบิดทำลายล้าง โดยจุดที่ 1 บริเวณด้านหลังและด้านนอกกำแพงรั้ว ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลรือเสาะออก ที่สร้างด้วยอิฐบล็อกสูง 3 เมตร และห่างจากหอคอย 8 เมตร ส่วนจุดที่ถูกระเบิดลูกที่ 2 ตกห่างจากจุดแรกประมาณ 10 เมตร พบกำแพงรั้วที่สร้างจากอิฐบล็อกถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูพรุนจำนวนหลายจุด และผิวดินถูกแรงระเบิดกระจุยกระจาย และมีเศษชิ้นส่วนระเบิดไปป์บอมบ์ตกอยู่

จากการสอบสวนข้อมูลจากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ทำให้ทราบว่า ช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุมีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ มากัน 2 คน โดยให้คนที่นั่งซ้อนท้ายเป็นคนขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ เข้าไปที่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลรือเสาะออก จำนวน 2 ลูกซ้อน เกิดเสียงดังสนั่น แต่เคราะห์ดี เจ้าหน้าที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ แหล่งข่าว ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงนายหนึ่ง เปิดเผยว่า ช่วงนี้ คนร้ายก่อเหตุร้ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้บ่อยครั้ง เพื่อต้องการแสดงศักยภาพในช่วงการประชุมเอเปก สะท้อนให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมพื้นที่ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark