ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รู้เบาะแสคนร้ายไล่ยิง นศ.อาชีวะ กลางเมืองแปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูคดีนี้เหตุอุกอาจศึกษาอาชีวะขี่รถจักรยายนต์ไล่ยิงกันกลางเมืองแปดริ้ว จังหวัดฉะเชิงเทรา จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ1 คน ล่าสุดตำรวจได้เบาะแสคนก่อเหตุแล้ว ขณะที่ผู้อำนวยการสถาบันที่นักศึกษาบาดเจ็บ วิงวอนให้สถาบันในพื้นมาหารือแก้ปัญหาอย่างจริงจัง

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกิดเหตุอุกอาจมีคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนสาม ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ไล่ยิงนักศึกษาอีกสถาบัน ที่บริเวณหน้าวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ทำให้กระสุนปืนถูกนักศึกษาช่างกลปี 1 คนซ้อนท้าย ได้รับบาดเจ็บ

โดยนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บเล่านาทีชีวิตให้ฟังว่า วันเกิดเหตุมีนักศึกษาต่างสถาบัน ขี่รถจักรยานยนต์มากัน 3 คัน โดยผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ ซีพีเอ็กซ์ สีดำขี่ซ้อน 3 กันมา ทุกคนสวมเสื้อแขนยาว และสวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า จังหวะนั้นเพื่อนที่เป็นคนขี่ ก็รีบเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์หนี  กำลังจะเลี้ยวเข้าไปหลบในวิทยาลัย แต่ก็ถูกคนซ้อนท้ายชักปืนออกมายิง 1 นัด จนกระสุนถูกตนเองบาดเจ็บ แม้ขณะนั้นจะมีตำรวจยืนอยู่ โดยยืนยันไม่เคยมีเรื่องกับใครมาก่อน

ด้านผู้อำนวยการวิทยาลัยที่นักศึกษาได้รับบาดเจ็บระบุว่า ที่ผ่านมาทางโรงเรียนได้ประสานทั้งตำรวจ และอาจารย์ ร่วมกันเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง ทั้งหน้าโรงเรียน สถานีรถไฟ จุดขึ้นรถโดยสาร และหน้าห้างสรรพสินค้า คอยรับ-ส่ง ทั้งก่อนและหลังเลิกเรียน ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุ แต่ก็ยังมีความรุนแรงเกิดขึ้นอีก  นอกจากนี้ได้ร่วมพูดคุยกับผู้ปกครองเพื่อกำชับผู้ปกครองดูแลเด็ก เพื่อให้ทุกภาคส่วนร่วมกันดูแล

ส่วนการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ ชุดสืบสวนสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้อววงจรปิด ทั้งก่อนและหลังคนร้ายก่อเหตุ โดยพบหลักฐานสำคัญเป็นกล้องวงจรปิดพร้อมสอบปากคำผู้เสียหาย ผู้อำนวยการวิทยาลัย เบื้องต้นทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark