ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ รอประกาศผลก่อนใช้สิทธิ หากคุณสมบัติผ่าน ยืนยันตัวตนได้เลย

ข่าวสังคม 18 พฤศจิกายน 2565 - เช้าข่าว 7 สี - เมื่อวานนี้ (17 พ.ย.) เป็นวันสุดท้ายของการแก้ไขข้อมูล โครงการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ใครที่ลงทะเบียนไว้ให้รอประกาศผลเพื่อใช้สิทธิในรอบใหม่

ก่อนหน้านี้ กระทรวงการคลัง ได้เปิดให้ประชาชนที่มีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ โครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน - 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมีการประกาศผลตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้ลงทะเบียนออกมาทุกวันศุกร์ เพื่อให้ผู้ที่ตรวจสอบแล้วพบสถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ ได้รีบแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน ที่หน่วยรับลงทะเบียนที่ได้ยื่นแบบฟอร์มลงทะเบียนไว้ ซึ่งหมดเขตการแก้ไขข้อมูลไปเมื่อวานนี้

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนสมบูรณ์ หลังจากนี้ให้รอประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติในเดือนมกราคม 2566 หากคุณสมบัติผ่าน ให้ไปยืนยันตัวตนได้ที่ธนาคารของรัฐ 3 แห่ง คือ ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. และธนาคารออมสิน เพื่อรับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ส่วนกำหนดการใช้สิทธิสวัสดิการรอบใหม่จะใช้ได้เมื่อใดนั้น กระทรวงการคลังจะประกาศให้ทราบในภายหลัง ระหว่างนี้ ผู้ที่ได้รับสิทธิเดิมยังคงใช้สิทธิได้ต่อเนื่อง จนกว่าจะประกาศใช้สิทธิในรอบใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark