ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยูทูบเบอร์แต่งกายไม่เหมาะสม ทำคอนเทนต์หน้าวัดโสธรฯ ขอโทษแล้ว จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวภูมิภาค 18 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - 3 วัยรุ่นแต่งกายไม่เหมาะสมถ่ายคอนเทนต์ หน้าอุโบสถ วัดโสธรวรารามวรวิหาร ออกมาขอโทษสังคม อ้างทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขณะที่ชาวบ้านให้มาขอขมาที่วัดเท่านั้น เพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรมแบบนี้

หลังจากที่เพจ "ท๊อป เรารักแปดริ้ว" โพสต์ภาพวัยรุ่นผมยาว 3 คน ไม่ทราบว่าเป็นผู้หญิงหรือสาวประเภทสอง แต่งกายด้วยเสื้อวาบหวิว โพสต์ท่าถ่ายภาพทำคอนเทนต์บนรถจักรยานยนต์ 2 คัน กลางถนนด้านหน้าอุโบสถ วัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา จนทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ไม่พอใจ เพราะเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม อีกทั้งยังทำให้เสื่อมเสียด้วย

ขณะที่แอดมินเพจ "ท๊อป เรารักแปดริ้ว" ได้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อดำเนินคดีกับทีมงานที่ไปถ่ายทำคอนเทนต์ทั้ง 6 คน ซึ่งตำรวจบอกว่าจะเร่งตรวจสอบว่าบุคคลที่ปรากฏคลิปเป็นใคร เบื้องต้นน่าจะเข้าข่ายความผิดอนาจาร ทางด้านเจ้าหน้าที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร บอกว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เพราะวัดโสธรวรารามวรวิหารเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ประชาชนนับถือทั่วประเทศ

ล่าสุด คนที่อยู่ในคลิปทั้ง 3 คน ได้ส่งคลิปเสียงไปที่เพจ "ท๊อป เรารักแปดริ้ว" เพื่อขอโทษกับการกระทำ โดยยอมรับว่าไม่เหมาะสม แต่ไม่มีเจตนาจะลบหลู่ ที่ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมทั้งยกมือไหว้ ขอโทษชาวฉะเชิงเทราทั้งจังหวัด และจะไปขอขมาหลวงพ่อโสธร อีกทั้งจะไม่ทำสิ่งเหล่านี้อีก

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่เรียกร้องให้ทีมงานที่ถ่ายภาพวาบหวิวทั้งหมด มาขอขมาที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร และให้ตำรวจดำเนินคดีไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย เพราะเป็นการะทำที่ไม่เหมาะสม และไม่รู้จักกาลเทศะ จึงรับไม่ได้กับพฤติกรรมแบบนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark