ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คอลัมน์หมายเลข 7 : ปปท.เขต 3 พบทุจริตเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 รพ.ในจังหวัดสุรินทร์

ข่าวภาคค่ำ - กรณีการเบิกจ่ายเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งแม้จะมีข้อกังขาการตรวจสอบปมทุจริตของพื้นที่ที่เป็นไปด้วยความล่าช้า แต่ล่าสุด ปปท. เปิดเผยกับคอลัมน์หมายเลข 7 ว่าพบมูลทุจริต ตามต่อเรื่องนี้กับ คุณสุธาทิพย์ ผาสุข

การร้องเรียนให้ตรวจสอบความผิดปกติการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนเสี่ยงภัยโควิด-19 ที่เกิดขึ้นของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งขณะนี้เกิดเป็นข้อกังขาว่าไม่โปร่งใส และประวิงเวลา เพื่อช่วยเหลือพรรคพวกหรือไม่ เนื่องจากผู้บริหารโรงพยาบาลซึ่งถูกกล่าวหา นั่งดำรงตำแหน่งเป็นรองสาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์

กระทั่งมีคำอธิบายจาก นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ยืนยันความโปร่งใส และชี้แจงการตรวจสอบเอกสารพยานหลักฐานเบื้องต้น ว่าไม่พบการทุจริต

ล่าสุด คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 3 เปิดเผยความคืบหน้ากับคอลัมน์หมายเลข 7 หลังตรวจสอบเรื่องดังกล่าวพบว่ามีมูลทุจริต และดำเนินการส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. พิจารณาตามกฎหมาย

แม้การตรวจสอบโดย ปปท. จะพบมูลทุจริต และสรุปสำนวนส่งไปให้ ป.ป.ช. ดำเนินการ แต่เวลานี้ ทางผู้บริหารโรงพยาบาล ซึ่งถูกกล่าวหา ยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ และที่ผ่านมาก็ได้ยืนยันกับคอลัมน์หมายเลข 7 ว่าการดำเนินการเบิกจ่ายทั้งหมด เป็นไปตามระเบียบขั้นตอนราชการ

สำหรับการเข้ามาตรวจสอบความผิดปกติเรื่องนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่กลุ่มบุคลากรทางแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานต่อสู้กับสถานการณ์โรค นำเอกสารร้องเรียนต่อสื่อมวลชนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และส่งเรื่องร้องเรียนไปยัง ศอ.ตช. ซึ่งมอบหมายให้ ปปท. เขต 3 โคราช เข้ามาสอบสวนจนพบว่ามีมูลทุจริต

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น คาดว่าจะได้ความชัดเจนภายในสิ้นปีนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark