ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สาวเซ็งถูกรางวัลสลากดิจิทัล แต่ไม่รู้จะไปรับเงินดีไหม จ.เพชรบูรณ์

ข่าวสังคม 19 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - งานนี้ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าโชคดีได้ไหม เมื่อสาวเพชรบูรณ์ถูกรางวัลสลากดิจิทัลเลขหน้า 3 ตัว จำนวนเงิน 4,000 บาท แต่ลืมเข้ามายืนยันในแอปพลิเคชันเป๋าตัง ทำให้เลยวันรับเงิน งานนี้เลยไม่รู้ว่าเจ้าตัวจะทำอย่างไร

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพจากสลากดิจิทัล พร้อมระบุข้อความว่า จะดีใจหรือเสียใจดี ถูกสลากดิจิทัล 3 ตัวหน้า 4,000 บาท เป็นประสบการณ์ชีวิตของการถูกรางวัลที่ลืมไม่ลงจริง ๆ จะไปดีไหม คุ้มกับค่ากับการเดินทางหรือเปล่า ใครที่ซื้อสลากดิจิทัลควรรู้ ถ้าไม่อยากพลาดโอกาสในการรับเงิน ต้องกดขึ้นเงินภายใน 15 วัน หลังจากที่ถูกรางวัล ไม่อย่างนั้นจะต้องจองคิวไปรับเงินที่กองสลากเองนะคะ ทำให้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กคนอื่น ๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ว่าเงินรางวัลเท่ากับค่าน้ำมันพอดี บางคนก็บอกว่าเพิ่งรู้จริง ๆ

ต่อมาทราบว่าผู้โชคดีคนนั้น คือ หญิงอายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่สหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการส่วนท้องถิ่น จังหวัดเพชรบูรณ์ เธอเปิดเผยว่า ตนเองได้กดซื้อสลากดิจิทัลผ่านแอปฯ เป๋าตัง งวดวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พอถึงวันที่สลากออกตนเองเห็นว่าเลขท้ายที่ออกไม่ตรงกับที่ซื้อ จึงปล่อยผ่านไม่ได้ตรวจสอบ กระทั่งเช้าวันที่ 17 พฤศจิกายน กดเข้าไปดูสลากดิจิทัล จึงเห็นว่าถูกเลขหน้า 3 ตัว เงินรางวัล 4,000 บาท ก็ดีใจทันที แต่ก็ต้องช็อกอีกครั้ง เมื่อกดดูรายละเอียดพบว่า ระบบให้กดยืนยันให้โอนเงินผ่านบัญชีภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน ซึ่งขณะนั้นเลยกำหนดมาแล้ว 2 วัน และหากจะรับรางวัลก็จะต้องไปรับที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลด้วยตัวเอง

เธอยังบอกอีกด้วยว่า ถ้าหากจะไปรับรางวัล เธอก็ต้องขับรถไปเอง ทั้งค่าน้ำมัน ค่ากิน ค่าใช้จ่าย ก็คงจะพอ ๆ กับเงินรางวัลที่ได้พอดี ซึ่งตอนนี้เธอเองก็ยังไม่รู้ว่าจะไปรับวันไหน อาจจะต้องรอให้เป็นวันที่จะไปธุระที่กรุงเทพมหานครแล้วค่อยแวะไปรับ เธอจึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าหากคนอื่นที่เจอสถานการณ์เดียวกับเธอ แต่อยู่ที่เชียงใหม่ ปัตตานี หรือไกลกว่านี้ จะไปรับรางวัลอย่างไร จึงอยากให้ปรับปรุงวิธีการรับเงิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark