ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก! เครื่องเล่นเหวี่ยงคนตกกระแทกพื้น เจ็บ 5 คน จ.กระบี่

ข่าวภูมิภาค 19 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ไปที่ไหนตอนนี้ก็ไม่ปลอดภัยแล้ว เพราะขนาดแค่จะไปเที่ยว กิน เล่น ชมงานอาหารฟูดแอนด์แฟร์ ก็ยังเจอเหตุการณ์แบบนี้ เด็ก ๆ พากันไปเที่ยวในงานอาหารที่จังหวัดกระบี่ ขณะที่พากันขึ้นไปเล่นเครื่องเล่นอย่างสนุกสนาน จู่ ๆ ตัวล็อกระหว่างตัวคนกับเครื่องเล่นหลุด จากนั้นก็เหวี่ยงคนที่นั่งอยู่บนเครื่องเล่นลงมากระแทกพื้น บาดเจ็บหลายคน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในงานฟูดแอนด์แฟร์ ซึ่งจัดขึ้นที่ ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ ตำรวจและกู้ภัยรีบเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บตกจากเครื่องเล่นเครซี่เวฟ หรือ เก้าอี้เหวี่ยง จำนวนหลายคน จึงรีบไปที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บอยู่บริเวณเครื่องเล่น 5 คน ในจำนวนนี้มีเด็กอายุระหว่าง 10 ขวบ - 15 ปี จำนวน 4 คน ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฟกช้ำตามร่างกาย ส่วนผู้ใหญ่อายุ 30 ปี แขนหัก กู้ภัยรีบปฐมพยาบาลก่อนนำทั้งหมดส่งโรงพยาบาล

ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบเบื้องต้น สาเหตุที่ทำให้คนตกจากเครื่องเล่น เนื่องจากที่ล็อกของเครื่องเล่นหลุด ทำให้แผงที่นั่งของผู้เล่นซึ่งมีลักษณะเป็นที่เหวี่ยงหมุนอยู่เกิดตัวล็อกคลายออก ร่างของคนที่นั่งอยู่บนเครื่องเล่นจึงร่วงกระแทกพื้นเบื้องล่าง ท่ามกลางความตกใจของประชาชนที่ยืนดู

ด้าน ผู้จัดงานได้เข้าพบตำรวจ พร้อมยอมรับผิด และจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้บาดเจ็บทุกรายกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark