ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชูวิทย์ แฉเส้นทางการบินหลบหนีของตู้ห่าว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นายชูวิทย์ กมลวิศษฎ์ เปิดเผยหลักฐานเส้นทางเครื่องบินของนายตู้ห่าว เพิ่มเติม โดยเชื่อว่าเจ้าตัวยังกบดานอยู่ในไทย เพราะกุมความลับธุรกิจผิดกฎหมายของคนอื่น ๆ ไว้

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เปิดหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของ นายตู้ห่าว นายทุนจีนสีเทา พร้อมอธิบายว่า เครื่องบินเจ็ตลำนี้จอดอยู่ที่ ศูนย์ฝึกการบินพลเรือน 604 ซึ่งถือเป็นพื้นที่หวงห้าม โดยพบว่าเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา มีผู้ขับเครื่องบินลำนี้ไปจอดที่หัวหินและภูเก็ต อ้างว่าเพื่อนำไปซ่อมบำรุง ซึ่งคาดว่าเพื่อไม่ให้ถูกตรวจสอบได้ว่า ใครเป็นคนอนุญาตให้นำไปจอดในเขตหวงห้ามดังกล่าว

ส่วนเบาะแสที่อยู่ปัจจุบันของ นายตู้ห่าว เชื่อได้ว่ายังกบดานตัวอยู่ในไทยกับผู้มีอิทธิพลคนไทย เนื่องจาก นายตู้ห่าว เป็นผู้กุมความลับของผู้มีอิทธิพล นักการเมืองจำนวนมาก เพราะคอยช่วยฟอกเงินให้กับการลงทุนในธุรกิจผิดกฎหมาย หากถูกจับตัวได้ ก็อาจทำให้ความลับต่าง ๆ ถูกเปิดเผย ส่งผลต่อผู้ที่มีส่วนได้เสียหลายคน ส่วนหลานชายของนายตู้ห่าว มีข้อมูลยืนยันว่าหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังเปิดเผยเอกสารทรัพย์สินบางส่วน ของนายตู้ห่าว เช่น รถโรลส์รอยซ์, อสังหาริมทรัพย์ มูลค่าหลายพันล้านบาท พร้อมข้อมูลผู้ถือครอง เพื่อต้องการเร่งรัดให้ตำรวจดำเนินการตรวจสอบ ป้องกันไม่ให้ยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินไปที่อื่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark