ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บรรยากาศก่อนเริ่มการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - บรรยากาศก่อนเริ่มการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่จะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการในคืนวันนี้ คึกคักตั้งแต่บรรยากาศที่สนามบิน ไปจนถึงสนามการแข่งขัน

ที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮะมัด ในกรุงโดฮา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก แฟนบอลจำนวนมากที่เพิ่งเดินทางมาถึงกาตาร์ เพื่อเข้าร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ถึงกับเริ่มปาร์ตี และส่งเสียงเชียร์ทีมโปรดของตนเองกันตั้งแต่ยังไม่ออกจากอาคารสนามบิน แม้ว่าแฟนบอลหลายคนต้องเดินทางโดยใช้เวลานานกว่า 20 ชั่วโมง และต้องต่อเครื่องบินหลายเที่ยวกว่าจะเดินทางมาถึง โดยเฉพาะแฟนบอลจากอเมริกาใต้ แต่เวลาการเดินทางที่ยาวนาน ก็ไม่ทำให้ความคึกคักลดลงแต่อย่างใด และส่วนใหญ่ต่างสวมเสื้อฟุตบอลทีมชาติของตนเองกันตั้งแต่ที่บริเวณสนามบินด้วย

ด้านแฟนบอลชาวเอกวาดอร์คนหนึ่ง ซึ่งทีมชาติของตนจะเจอกับเจ้าภาพกาตาร์ ในนัดเปิดสนามคืนนี้ เปิดเผยว่า เขารู้สึกตื่นเต้นมาก เนื่องจากจะต้องเจอกับเจ้าภาพ แต่เชื่อมั่นว่าทีมชาติของตนจะต้องเอาชนะได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา แฟนบอลจากทั่วโลกที่เริ่มทยอยเดินทางมาถึงกรุงโดฮา ต่างพากันไปชมการแสดงพลุดอกไม้ไฟ และการแสดงโดรน บริเวณริมน้ำ เหนือท้องฟ้าในกรุงโดฮา โดยมีฉากหลังเป็นตึกระฟ้า สวยงามตระการตา ก่อนที่จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในคืนวันนี้

ส่วนที่บริเวณโซน ฟีฟ่า แฟน เฟสติวัล (FIFA Fan Festival) ซึ่งเป็นจุดที่มีการอนุญาตให้เปิดจำหน่ายเบียร์ชนิดที่มีแอลกอฮอล์ได้ มีแฟนบอลที่มีตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันไปรอต่อแถวซื้อเครื่องดื่มกันอย่างยาวเหยียด หลังผู้จัดตัดสินในโค้งสุดท้าย อนุญาตให้เปิดจำหน่ายได้ในบริเวณรอบสนามการแข่งขัน เฉพาะในจุดที่กำหนดเท่านั้น อีกทั้งมีการจำกัดเวลาการจำหน่ายให้อยู่ในระยะเวลา 3 ชั่วโมง ก่อนเริ่มการแข่งขัน และ 1 ชั่วโมง หลังจบการแข่งขันแต่ละนัดด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark