ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับโจรในคราบไรเดอร์ จัดฉากก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้โดยสาร

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจจับกุมโจรในคราบไรเดอร์ โดยร่วมกับพวกจัดฉากวางแผนก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้โดยสาร

ตำรวจสืบสวนนครบาล สืบสวนนครบาล 4 และ สน.ประเวศ จับกุม นายอามีน อายุ 28 ปี, นายอาหมัด อายุ 24 ปี และ นายอนันต์ อายุ 25 ปี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ 1 คัน, อาวุธมีด 2 เล่ม, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ หลังจากร่วมกันก่อเหตุจัดฉากชิงทรัพย์หญิงสาวผู้เสียหาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

สำหรับเหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณระหว่างปากซอยศรีนครินทร์ 9 กับ ซอย 11 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร นายอามีน ซึ่งเป็นไรเดอร์ ได้รับผู้เสียหายจากซอยรามคำแหง 40 จะไปส่งที่ซอยรามคำแหง 26/2 แต่ระหว่างทางได้จอดรถดูแผนที่ จากนั้นได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ใช้อาวุธมีดขู่บังคับไรเดอร์ และหญิงสาวผู้โดยสาร ก่อนจะฉุดกระชากผู้เสียหายข่มขู่เอาโทรศัพท์มือถือไป หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้ไปแจ้งความที่ สน.ประเวศ

ต่อมาตำรวจได้ลงพื้นที่หาข้อมูล และวิเคราะห์แผนประทุษกรรมคนร้าย เห็นความผิดปกติของไรเดอร์ที่ไม่ใช้เส้นทางปกติ อีกทั้งคนร้ายก็ไม่ได้บังคับข่มขู่และเอาทรัพย์สินของไรเดอร์ แต่กลับมุ่งเป้าไปที่ผู้เสียหาย เชื่อว่าเป็นการจัดฉากก่อเหตุ

เมื่อพยานหลักฐานแน่ชัด ตำรวจจึงไปจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน โดย นายอาหมัด และนายอนันต์ รับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง แต่ นายอามีน ยังให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด ซึ่งอยู่ระหว่างขยายผลว่าเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark