ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ททท.ประเมินความสำเร็จการจัดประชุม APEC กับการท่องเที่ยว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประเมินความสำเร็จจากการจัดประชุม APEC 2022 สร้างผลดีกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว หลังสถานการณ์โควิด-19 

ปิดฉากลงแล้วการประชุม APEC 2022 กับความเป็น "เจ้าบ้านที่ดี" นับเป็นความสำเร็จของไทย ในการจัดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก APEC 2022  

อัตลักษณ์ความเป็นไทย ได้รับการถ่ายทอด บนเวทีการประชุม APEC ไปสู่สายตา คนทั้งโลก เป็นการแสดงพลังอำนาจอันอ่อนโยน หรือ Soft Power ด้วยการใช้มรดกทางวัฒนธรรม นวดไทย อาหารไทย ผ้าไทย ภาพยนตร์ และวิดีทัศน์ มวยไทย และเทศกาลประเพณีไทย

สำหรับการแสดงแสง สี เสียง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในช่วงการประชุมเอเปก 2022 ที่ได้ใช้สถานที่สำคัญ หรือ แลนด์มาร์กประเทศ จัดการแสดงทางวัฒนธรรมประยุกต์ สร้างสีสันริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต้อนรับนักท่องเที่ยว

ส่งท้ายการประชุม APEC 2022 กันไปแล้ว แต่การแสดงพลุ ในชุดวิจิตรเจ้าพระยา ยังมีต่อในคืนนี้ (20 พ.ย) และเพิ่มรอบการแสดงอีกครั้ง ในช่วงวันที่ 24-27 พฤศจิกายนนี้ สร้างความคึกคัก ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ตื่นตา ตื่นใจกับอีกหลากหลายกิจกรรม ที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงปลายปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark