ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกฯ วอนเอกชน สานต่อ APEC 2022 ด้านการท่องเที่ยวและการค้า

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลังประชุม APEC 2022 รัฐบาลเดินหน้าต่อทันที เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจทุกด้าน

นายกฯ วอนเอกชน สานต่อ APEC 2022 ด้านการท่องเที่ยวและการค้า
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มั่นใจหลังประชุมเขตเศรษฐกิจเอเปก จะส่งผลดีระยะยาวจากการผลักดันเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว หรือ BCG ที่สร้างความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจดิจิทัล การพัฒนาธุรกิจ MSMEs และการเชื่อมโยงการค้าผ่านเขตการค้าเสรีเอเปก ซึ่งโดยไทยได้นำเสนอกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อโปรโมททั้งแหล่งท่องเที่ยว อาหาร ศิลปะการต่อสู้ ชกมวยไทย ได้กระตุ้นให้แหล่งท่องเที่ยวของไทยอยู่ในความสนใจของชาวต่างชาติในช่วยประชุม จึงขอให้ภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการ ร่วมกับรักษาคุณภาพและมาตรฐานการบริการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมเสนอมาตรการส่งเสริมให้คณะรัฐมนตรี เพื่อทยอยพิจารณาให้มีผลบังคับทันกับช่วงเทศกาลปีใหม่

ไทย-สหรัฐฯ สานต่อแนวทาง BCG
นายกรัฐมนตรี หารือทวิภาคีกับ นางกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ในประเด็นเศรษฐกิจ BCG ของไทยซึ่งสอดคล้องกับสหรัฐฯ ที่ให้ความสำคัญ และพร้อมจะเพิ่มพูนความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างกันมากขึ้น ส่วนความร่วมมือด้านการค้าระหว่างไทยกับสหรัฐฯ ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ในอุตสาหกรรมเป้าหมาย อาทิ พลังงานสะอาด ซึ่งไทยยังเป็นประเทศแรกที่เข้าร่วมข้อริเริ่มความต้องการพลังงานสะอาดของสหรัฐฯ โดยทั้งสองหวังว่าไทยกับสหรัฐฯ จะมีบทบาทร่วมกันในการขับเคลื่อนความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมให้สามารถบรรลุตามเป้าหมายต่าง ๆ ที่ตั้งไว้ในรูปแบบใจถึงใจ

พล.อ.ประวิตร ขอบคุณทุกฝ่ายดูแล APEC 2022 ผ่านอย่างเรียบร้อย
ส่วนการดูแลประชุมเอเปกที่ผ่านได้ด้วยความเรียบร้อย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ชื่นชมและขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงภาคประชาชน ที่ร่วมกันเตรียมการและทำหน้าที่ให้การต้อนรับ ดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกการจราจร รวมทั้งด้านการแพทย์ แก่ผู้นำและผู้แทนประเทศต่าง ๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark