ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เริ่มแผนกู้ร่าง น้องมาวิน จมเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กองทัพเรือ นำทีมนักประดาน้ำ ทีมแพทย์เวชศาสตร์ใต้น้ำ และอุปกรณ์ เข้าร่วมค้นหา น้องมาวิน ที่ประสบอุบัติเหตุตกเจ็ตสกี จมน้ำสูญหาย บริเวณเขื่อนศรีนครินทร์

การค้นหาร่าง น้องมาวิน อายุ 18 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุตกจากเจ็ตสกี จมน้ำสูญหายไป บริเวณเขื่อนศรีนครินทร์ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยได้มีการประชุมวางแผนการกู้ร่างอีกครั้ง หลังจากวานนี้ พบร่างอยู่ในน้ำลึก ประมาณ 74 เมตร ที่มีระดับความลึกมาก สภาพน้ำด่านล่าง มีความหนาวเย็น และมืดสนิท ซึ่งเป็นอุปสรรคในการกู้ร่างและเสี่ยงอันตรายต่อผู้ปฏิบัติงาน

เจ้าหน้าที่ นำเจ็ตสกีเรือท้องแบน และโดรน อุปกรณ์ค้นหาใต้น้ำ 2 ตัว โดยจะใช้วิธี นำเบ็ดเกี่ยวติดกับโดรน เพื่อเกี่ยวเสื้อผ้า แล้วดึงขึ้นมา โดยระหว่างนั้นได้มีแพนักท่องเที่ยวลอยลำอยู่เป็นจำนวนมาก จนต้องร้องขอห้ามแพท่องเที่ยว ห้ามผ่านบริเวณจุดที่มีการค้นหา เกรงว่าจะเป็นอุปสรรคต่อการค้นหา เพราะอาจทำให้เกิดคลื่น และตำแหน่งที่กำหนดจุดไว้คลาดเคลื่อน การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ยากลำบากยิ่งขึ้น

โดยกองทัพเรือ ได้จัดเจ้าหน้าที่ประดาน้ำจากกรมสรรพาวุธทหารเรือ จำนวน 2 ชุด ปฏิบัติการพร้อมนายแพทย์เวชศาสตร์ใต้น้ำ อุปกรณ์สนับสนุนนักประดาน้ำที่ปฏิบัติงานให้มีความปลอดภัย ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตั้งอุปกรณ์ และรวบรวมข้อมูล เพื่อพิจารณาวางแผนการเก็บกู้ร่วมกัน ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายธนยศ หิรัญเนตร นายอำเภอศรีสวัสดิ์ และป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี เดินทางมาที่กองอำนวยการศูนย์บัญชาการฯ ลงเรือไปติดตามการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่ พร้อมให้กำลังใจ นางสาวเกสรา เฟื่องฟู แม่ของน้องมาวิน ที่ติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด โดยได้ฝากขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เข้ามาช่วยเหลือในการค้นหา และกู้ร่างครั้งนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark