ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศรสวรรค์ นำทางนักกีฬาพิการทางสายตา แข่งว่ายน้ำไตรกีฬา จ.ภูเก็ต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คุณอาย ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร ผู้ประกาศข่าวช่อง 7HD ร่วมกับโครงการ ปั่น ปัน กัน ไปทำหน้าที่นำทางให้กับผู้พิการทางสายตา ลงแข่งว่ายน้ำ ในทะเลและบึงน้ำจืด ระยะทาง 1.8 กิโลเมตร ในการแข่งขันไตรกีฬา ที่จังหวัดภูเก็ต

โดยการแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 28 จัดขึ้นเช้าวันนี้ ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่ง คุณอาย ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร ผู้ประกาศข่าวช่อง 7HD เป็นผู้ร่วมแข่งขันประเภททีมจากโครงการ ปั่น ปัน กัน และยังทำหน้าที่นำทาง (ไกด์ว่ายน้ำ นักว่ายน้ำ นำทางผู้พิการทางสายตา นักว่ายน้ำบัดดี้ไกด์) ให้กับผู้พิการทางสายตา ที่ลงแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ ซึ่งต้องว่ายจากริมชายหาดไปในทะเล ระยะทาง 1.3 กิโลเมตร จากนั้นว่ายในบึงน้ำจืด ต่ออีก 500 เมตร รวมระยะทางทั้งหมด 1.8 กิโลเมตร ซึ่งมีนักกีฬาจากทั่วโลก เข้าร่วมแข่งขัน

คุณอาย บอกว่า ดีใจที่ร่วมนำ น้องวิรุตม์ อภัยวงศ์ ซึ่งพิการทางสายตามองเห็นเลือนลาง ว่ายน้ำจนถึงฝั่งได้สำเร็จ ถือเป็นกระบอกเสียงเพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาผู้พิการได้ร่วมการแข่งขันในรายการเดียวกับนักกีฬาปกติ 

สำหรับ ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา เป็นสนามแข่งขันไตรกีฬาระดับนานาชาติ ปีนี้มีผู้เข้าแข่งขันกว่า 1,200 คน จาก 38 ประเทศทั่วโลก ​ประเภทกีฬาว่ายน้ำระยะทาง 1.8 กิโลเมตร, ปั่นจักรยาน 55 กิโลเมตร และวิ่ง 12 กิโลเมตร 

นอกจากนี้ ยังร่วมกับโครงการ ปั่น ปัน กัน จัดงานปั่นจักรยานทางไกลการกุศล จากจังหวัดภูเก็ต ไปยังกรุงเทพมหานคร เพื่อระดมเงินทุนแก้ปัญหาสังคมในไทย

แสดงให้เห็นว่านักกีฬาผู้พิการสามารถเข้าร่วมกิจกรรมในกีฬาประเภทนี้ได้อย่างเท่าเทียม อีกทั้งการสนับสนุนให้นักกีฬาและผู้เข้าร่วมงานทุกคน นอกจากนี้ยังสมทบทุนให้กับกองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟ หรือ Children First Fund (CFF) เพื่อสนับสนุนเด็กด้อยโอกาส ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า 7 แห่ง ในจังหวัดภูเก็ต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark