ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตูน บอดี้สแสม วิ่งช่วยโรงพยาบาลเบตง จ.ยะลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จัดกิจกรรมวิ่ง เบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21 เพื่อนำเงินรายได้มอบให้กับโรงพยาบาลเบตง โดยมี ตูน บอดี้สแลม ร่วมวิ่ง ทำให้การท่องเที่ยวในเมืองเบตง คึกคัก โรงแรมที่พักเต็มทั้งหมด

วันนี้ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว โดยโรงแรมที่พักในพื้นที่ถูกจองเต็มทุกแห่งในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์นี้

โดยเช้ามืดที่ผ่านมา (05.00 น.) หน่วยงานรัฐ ภาคเอกชน ประชาชนได้ร่วมกันจัดกิจกรรมวิ่งการกุศล เบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21 ซึ่งมีศิลปิน นักร้องชื่อดัง นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม เข้าร่วมวิ่งในระยะ 21 กิโลเมตรด้วย ซึ่งถือว่าการกลับมาวิ่งที่เบตงครั้งนี้ของพี่ตูน เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 5 ปี หลังจากที่ พี่ตูน เคยใช้เป็นจุดสตาร์ต วิ่งจากเบตงไปแม่สาย เมื่อปี 2560 ทำให้มีบรรดาแฟนคลับ และนักวิ่งจากทั่วประเทศ เข้ามาร่วมวิ่งและร่วมเชียร์จำนวนมาก

นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ระบุว่าการวิ่งเพื่อการกุศลครั้งนี้ นำเงินรายได้ส่วนหนึ่งจากการลงสมัครของนักวิ่ง ไปมอบให้กับโรงพยาบาลเบตง เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยมีนักวิ่งที่เข้าร่วมทั้ง 3 ระยะ คือ ระยะ 21 กิโลเมตร 10 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร ทั้งหมด 1,814 คน ยอดเงินเพื่อมอบให้โรงพยาบาลเบตง จำนวน 181,900 บาท

กิจกรรมครั้งนี้ ช่วยส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งยังเสริมสร้างสุขภาพและการมีส่วนร่วมของประชาชน ทำให้พื้นที่เมืองเบตง กลับมามีมีสันขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark