ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตร.คุมเข้มปราบโต๊ะบอล เว็บฯ พนัน ช่วงบอลโลก

เช้านี้ที่หมอชิต - สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับลูกเทศกาลฟุตบอลโลก ตั้งศูนย์ปราบปรามการลักลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอล โดยเข้มงวดสถานบันเทิง ร้านอินเทอร์เนต และสื่อโซเซียล พร้อมกับเปิดช่องทางให้ประชาชนแจ้งเบาะแสด้วย

พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่เริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อวานว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติยังมุ่งเน้นนโยบายการปราบปรามการพนันทุกรูปแบบอย่างต่อเนื่อง จึงตั้งศูนย์ป้องกันปราบปรามการทายผลฟุตบอล เพื่อป้องกันไม่ให้โต๊ะบอล และเว็ปพนันต่าง ๆ ฉวยโอกาสหารายได้ในช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก

โดยสั่งการให้ตำรวจนอกเครื่องแบบคอยตรวจสอบตามสถานบันเทิง โรงแรม ร้านเกม และร้านอินเทอร์เนต ที่อาจลักลอบให้มีการเล่นพนัน รวมทั้งจับตาสื่อโซเชียล และเว็บพนันออนไลน์ โดยมอบหมายให้ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ดูแลงานป้องกันและปราบปราม เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ ระดมกวาดล้าง

นอกจากนี้ยังฝากถึงประชาชน ควรชมฟุตบอลโลกอย่างสร้างสรรค์ เพื่อความบันเทิง อย่าไปไปยุ่งเกี่ยวกับการพนัน และยังขอความร่วมมือให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสการลักลอบทายผลพนันทุกรูปแบบ มาที่สายด่วน 191 และ 1599

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark