ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถบัสนำเที่ยวพลิกคว่ำ บาดเจ็บกันระนาว จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ในช่วงปลายปีแบบนี้ เป็นฤดูกาลแห่งการพักผ่อน และการท่องเที่ยว และในปีนี้ดูเหมือนว่าการท่องเที่ยวไทย เริ่มที่จะกลับมาคึกคัก จากสถานการณ์โควิดที่ดีขึ้น เรื่องการเดินทางขอให้ทุกคนขับขี่กันอย่างระมัดระวัง เพราะล่าสุดมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจากรถนำเที่ยวโดยสารที่เกิดพลิกคว่ำ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บกันระนาว ไปชมภาพเหตุการณ์กันก่อนครับ

นี่เป็นภาพจากกล้องหน้ารถ ของผู้ใช้ TikTok ที่ชื่อว่า @birdcaremergenr.12 เผยให้เห็น รถบัสคันหนึ่งเกิดพลิกคว่ำ ในช่วงทางโค้ง ที่กำลังขับลงจากเขา โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (20 พ.ย.) บนเส้นทางหลวงหมายเลข 12 ถนนสายหล่มสัก-ชุมแพ หลักกิโลเมตรที่ 148 บริเวณช่วงระหว่างอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว และหน่วยพิทักษ์ป่าซำมะคาว อยู่ในเขตพื้นที่ ตำบลน้ำหนาว อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์

ทีมข่าวเราจึงลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ประมาณ 5 กิโลเมตร พบรถบัสนำเที่ยวสีเขียวพลิกคว่ำอยู่ที่กลางถนน บริเวณกระจกด้านหน้าของรถแตกกระจาย โครงรถภายในโค้งงอหักพัง ข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อนถนน รวมไปถึงเบาะนั่งผู้โดยสารจำนวนมาก กระเด็นออกมาอยู่บนถนน

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถบัสนำเที่ยวคันดังกล่าว ได้นำคณะสตรีจาก อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม มาศึกษาดูงานและพักค้างคืนอยู่ที่ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่คณะทัวร์กำลังเดินทางกลับจังหวัดมหาสารคาม เมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลงเขาที่มีความลาดชันสลับกับถนนที่ค่อนข้างคดเคี้ยว และมีระยะทางที่ยาวถึง 7 กิโลเมตร และมีคนได้ยินเสียงตะโกนของคนขับรถบอกว่า "รถเบรกแตก" ไม่สามารถชะลอหรือหยุดรถได้ อีกทั้งยังเป็นไปได้ว่า คนขับอาจไม่ชำนาญเส้นทาง จึงทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ ส่งผลให้คนขับกระเด็นออกมานอกรถ และเสียชีวิตคาที่ ส่วนตัวรถได้ไถลไปกับถนนระยะทางเกือบ 100 เมตร จนปิดขวางทางจราจรอย่างที่เห็น

เหตุการณ์นี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 46 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 45 คน และโรงพยาบาลคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ อีก 1 คน

หลังเกิดเหตุ นายราม สิงหโศภิษฐ์ นายอำเภอน้ำหนาว ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ เพื่อช่วยอำนวยการสถานการณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดถนน เพื่อให้การช่วยเหลือและเคลื่อนย้ายรถบัสนำเที่ยวคันดังกล่าวให้ชิดขอบทางมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่การทำงานเต็มไปด้วยความยากลำบาก เพราะขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเคลื่อนย้ายรถนั้น ถังน้ำมันรถคันดังกล่าวได้เกิดรั่ว ทำให้มีน้ำมันไหลออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้สารเคมี และใช้น้ำพ่นประคองอยู่ตลอดเวลา เพราะเกรงว่าจะเกิดประกายไฟ และทำให้เกิดเพลิงไหม้ลุกลามได้

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @birdcaremergenr.12

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark