ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตูน บอดี้สแลม วิ่งช่วย รพ.เบตง จ.ยะลา

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ (20 พ.ย.) นักร้องร็อกเกอร์ชื่อดัง "ตูน บอดี้สแลม" เข้าร่วมวิ่งการกุศลช่วยเหลือโรงพยาบาลที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีทั้งแฟนคลับ และนักวิ่งที่ชื่นชอบพี่ตูน ไปร่วมวิ่ง ร่วมเชียร์ จนทำให้ช่วงวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาเบตงกลับมาคึกคัก ที่พักโรงแรม ถูกจองเต็มทุกที่

เมื่อวานนี้ (20 พ.ย.) อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จัดกิจกรรมเบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21 วิ่งการกุศล เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลเบตง ซึ่งเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วน และผู้ประกอบการในพื้นที่

และงานนี้มีนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน นักร้องนำวงบอดี้สแลม ร็อกเกอร์ ชื่อดังของเมืองไทย มาร่วมวิ่งด้วย ทำเอาบรรดาแฟนเพลงต่างก็ตื่นเต้นดีใจที่จะได้ใกล้ชิดกับนักร้องดังอีกครั้ง แฟนคลับพี่ตูน และนักวิ่งจากทั่วประเทศมาสมัครในครั้งนี้จำนวนมาก เพื่ออยากจะร่วมทำบุญกันด้วย

ถือว่าครั้งนี้ เป็นการกลับมาวิ่งที่เบตงเป็นครั้งแรกของ ตูน บอดี้สแสลม ในรอบ 5 ปี หลังจากที่ เมื่อปี 2560 ใช้เป็นจุดสตาร์ต ออกวิ่งจากอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ไปสิ้นสุดที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลมาแล้ว ซึ่งครั้งนี้ ตูน บอดี้สแลม ลงวิ่งในระยะ 21 กิโลเมตร

"เบตง ฮาล์ฟ มาราธอน 21" จัดด้วยกัน 3 ระยะ คือ 21 กิโลเมตร/10 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร มีผู้เข้าร่วมวิ่งทั้งหมด 1,814 คน ยอดเงินรายได้ มอบให้กับโรงพยาบาลเบตง จำนวน 181,900 บาท

กิจกรรมครั้งนี้ นอกจากช่วยเหลือโรงพยาบาลแล้ว ยังช่วยส่งเสริมภาคการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วย ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว โรงแรมห้องพักถูกจองเต็ม การท่องเที่ยวคึกคัก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark