ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พล.อ.ประวิตร ขอบคุณทุกฝ่ายดูแล APEC 2022 ผ่านอย่างเรียบร้อย

เช้านี้ที่หมอชิต - งานการรักษความเรียบร้อยและปลอดภัย ได้รับคำชมที่ดูแลการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ในฐานะเจ้าภาพที่ดีทำให้การประชุมสำเร็จอย่างงดงาม ขณะที่รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวและลงทุนต่อเนื่องหลังต่างชาติได้เห็นศักยภาพของไทยที่นำมาแสดงในการประชุม

พล.อ.ประวิตร ขอบคุณทุกฝ่ายดูแล APEC 2022 ผ่านอย่างเรียบร้อย
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองรัฐมนตรี ชื่นชมและขอบคุณ เจ้าหน้าที่หน่วยงานข่าว และหน่วยงานความมั่นคง กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการต่างประเทศ กรุงเทพมหานคร และภาคประชาชนทุกคน ที่ร่วมกันเตรียมการและทำหน้าที่ให้การต้อนรับ ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร ดูแลด้านการแพทย์ แก่ผู้นำและผู้แทนประเทศต่าง ๆ พร้อมคณะ ตลอดระยะเวลาที่เข้าร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นอย่างสมเกียรติและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และให้มีการประชุมสรุปบทเรียนการทำงานร่วมกัน ทั้งงานด้านการข่าวและด้านปฏิบัติการ ตั้งแต่ขั้นเตรียมการ จนจบภารกิจ เพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นระบบการบริหารจัดการงานด้านความมั่นคงปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยของประเทศ ในอนาคตที่ประเทศไทยและคนไทยทุกคนจะร่วมทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพต่อไป

นายกฯ ขอเอกชน สานต่อ APEC 2022 รักษามาตรฐานการท่องเที่ยวและการค้า
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มั่นใจหลังประชุมเขตเศรษฐกิจเอเปก จะส่งผลดีระยะยาวจากการผลักดันเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว หรือ BCG ที่สร้างความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจดิจิทัล การพัฒนาธุรกิจ MSMEs และการเชื่อมโยงการค้าผ่านเขตการค้าเสรีเอเปก ซึ่งโดยไทยได้นำเสนอกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อโพรโมททั้งแหล่งท่องเที่ยว อาหาร ศิลปะการต่อสู้ ชกมวยไทย ได้กระตุ้นให้แหล่งท่องเที่ยวของไทยอยู่ในความสนใจของชาวต่างชาติในช่วยประชุม จึงขอให้ภาคธุรกิจผู้ประกอบการร่วมกับรักษาคุณภาพและมาตรฐานการบริการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมเสนอมาตรการส่งเสริมให้คณะรัฐมนตรีเพื่อทยอยพิจารณาให้มีผลบังคับทันกับช่วงเทศกาลปีใหม่

ขณะที่บ่ายวานนี้ คามาลา แฮร์ริส เสร็จสิ้นการประชุมที่ สถานทูตสหรัฐในไทย ได้เชิญชวนสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงคณะผู้ติดตามและสื่อทางการของรองปธน. แวะทัวร์ ตลาด อตก. ร่วมกัน ซึ่งเป็นกิจกรรมนอกตารางงานที่ไม่มีใครคาดคิด ทั้งนี้ รองปธน.แฮร์ริส ได้เลือกซื้อมะขามเปียก พริกแกงแดง พริกแกงเขียวหวาน ใบมะกูดแห้ง ตะไคร้ และข่า เรียกได้ว่า ผู้นำหมายเลขสองของสหรัฐ ตกหลุมรัก "อาหารไทย" เข้าแล้ว ถึงกับซื้อวัตถุดิบของแท้จากไทย

ขอบคุณภาพจาก : Vice President Kamala Harris

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark