ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หญิงสูงอายุปั่นจักรยาน พลัดตกแม่น้ำจนเสียชีวิต จ.ลำปาง

เช้านี้ที่หมอชิต - หญิงสูงอายุปั่นจักรยานเสียหลักพุ่งลงแม่น้ำวัง ซึ่งเป็นจุดที่น้ำไหลเชี่ยว สุดท้ายถูกกระแสน้ำพัดไกลกว่า 1 กิโลเมตร จนทำให้เสียชีวิต ขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร

ช่วงเย็นวานที่ผ่านมา (20 พ.ย.) ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบเห็นคนปั่นจักรยานเสียหลักพลัดตกลงแม่น้ำวัง ซึ่งเป็นจุดที่ร่องน้ำลึกและไหลเชี่ยว หลังจากนั้นจึงได้ประสาน สถานีตำรวจภูธรเขลางค์นคร เจ้าของพื้นที่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานคันหนึ่ง อยู่ด้านข้างตลิ่งแม่น้ำวัง ส่วนในแม่น้ำวังพบผู้เสียชีวิต สวมเสื้อสีชมพู-ดำ และไฟฉาย 2 อันลอยอยู่ในแม่น้ำ

โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเห็นว่ามีคนปั่นจักรยานลงไปในจุดดังกล่าว ก่อนที่จะเสียหลักพุ่งลงไปในแม่น้ำวัง จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือเพราะตนไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นตลิ่งค่อนข้างสูง จุดที่พลัดตกลงไปน้ำลึกและไหลเชี่ยว

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง จึงได้ลงน้ำเพื่อค้นหาทันที แต่ด้วยเป็นช่วงเวลาที่มืดค่ำแล้ว ประกอบกับสภาพน้ำที่ค่อนข้างไหลเชี่ยวทำให้การค้นหาค่อนข้างยากลำบาก จากนั้นผ่านไป 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งว่า มีคนพบร่างคล้ายคนลอยมากับแม่น้ำวัง ไปติดกอหญ้าด้านหลังวัดลำปางกลาง ซึ่งห่างจากจุดที่พบรถจักรยานประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบไปยังจุดที่รับแจ้ง แต่ก็พบว่าน้ำได้พัดร่างลอยไปอีกกว่า 500 เมตร จึงนำกำลังไปตรวจสอบและสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ

หลังจากนั้นแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลลำปาง ได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งที่ โรงพยาบาลลำปาง โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ให้ชาวบ้านที่มามุงดูที่เกิดเหตุ เพื่อจะเร่งติดตามหาญาติ เพราะผู้เสียชีวิตไม่มีเอกสารหลักฐานใด ๆ แต่ชาวบ้านในพื้นที่ ก็ไม่มีใครรู้จักผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ ตำรวจ สภ. ภูธรเขลางค์นคร จะเร่งติดตามหาญาติผู้เสียชีวิตต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark